Chiều 23/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự chương trình “Ấm tình mùa xuân” năm 2022, trao quà cho công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết trên địa bàn TP Thủ Đức.

Phát biểu trước khi trao quà, Chủ tịch nước đánh giá cao việc Thành ủy, HĐND, UBND TP.HCM có nhiều chương trình chủ động chăm lo Tết cho người nghèo, người khó khăn, gia đình bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.

Chương trình hôm nay có ý nghĩa nhân văn, sâu sắc đã tạo điều kiện cho người lao động không có điều kiện về quê đón Tết, ở lại TP.HCM - con số này rất lớn, khoảng trên 1 triệu người.

“Chúng ta biết, thiệt hại không gì bù đắp nổi của TP.HCM trong đại dịch vừa qua về người, về kinh tế và về các mặt khác của xã hội. Nhưng TP đã nỗ lực trong công tác an sinh, nhất là chăm lo Tết cho người nghèo, công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. Đây là cố gắng rất lớn của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP để mang lại cuộc sống bình thường mới cho người dân”, Chủ tịch nước biểu dương.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình chương trình “Ấm tình mùa xuân” năm 2022

Chủ tịch nước không quên đánh giá cao công tác phòng, chống dịch rất hiệu quả của TP.HCM. Theo ông, dù thiệt hại về người và tài sản lớn nhất, nhưng TP đã sớm thoát ra khỏi đại dịch trong thời điểm vừa qua và hiện nay. Cụ thể là TP đang là vùng xanh cho đến thời điểm hiện nay.

Có được thành quả trên, theo Chủ tịch nước là nhờ những biện pháp mà Trung ương phổ biến và những quyết sách, giải pháp sáng tạo, quyết liệt của TP.HCM đã mang lại hiệu quả cao.

Chủ tịch nước cũng biểu dương TP Thủ Đức, dù mới được thành lập nhưng đã bắt tay ngay vào phát triển kinh tế-xã hội, phòng, chống dịch với hiệu quả cao. Đây cũng là nơi làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo, công nhân, nhất là công nhân khó khăn không có điều kiện về quê ăn Tết.

Chủ tịch nước cũng không quên nhắc nhở người dân và các cấp chính quyền TP.HCM tiếp tục ổn định cuộc sống, phòng chống dịch tích cực hơn; luôn là điểm sáng “đi trước về sau, đi sau về trước” trong phòng, chống dịch, giữ vững vùng xanh... 

Cuối cùng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đọc tặng TP.HCM 2 câu thơ: “Chung tay cùng siết chặt tay/Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai”.

{keywords}
 

Tại buổi trao quà, Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã trao tặng 550 phần quà cho thiếu nhi khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Trao 300 suất quà cho người dân Thủ Đức và lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid 19.

Theo Ban tổ chức, tham gia chương trình “Ấm tình mùa xuân” và nhận quà Tết có 1.570 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, Đoàn viên thanh niên, thiếu nhi, đội ngũ y Bác sỹ, cán bộ công chức có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều thành tích trong tham gia hoạt động các đoàn thể và công tác phòng chống dịch đang làm việc trên địa bàn TP Thủ Đức. 

Hồ Văn

Chủ tịch nước chúc Tết kiều bào, đánh trống khai hội mừng xuân

Chủ tịch nước chúc Tết kiều bào, đánh trống khai hội mừng xuân

Trong không khí cả nước náo nức đón chào một mùa xuân mới đang về, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai xuân.