Chủ tịch tỉnh Phú Thọ yêu cầu, khẩn trương khắc phục hậu quả sự cố nêu trên và không để xảy ra các sự cố tương tự. Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị thực hiện một số nội dung sau:

Công ty Miwon nơi xảy ra vụ việc 

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND thành phố Việt Trì, các cơ quan liên quan và Công ty Miwon.

Khẩn trương chỉ đạo khắc phục sự cố và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương.

Yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ, các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành tổ chức kiểm tra, thanh tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Tập trung kiểm tra việc quản lý các loại máy, thiết bị, vật tư, chất thải có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương.

Một nạn nhân vẫn được cấp cứu tại bệnh viện

Ngoài ra, giao công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm gây ra sự cố nêu trên.

Trước đó, ngày 18/7, Công ty Miwon thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường này đã gặp sự cố và đã hô hoán. Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân làm việc gần đó đã nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều sau đó đều bị ngất đi.

Tuy nhiên, đã có 4 nạn nhân tử vong gồm: Vũ Sao Huỳnh (SN 1984 ở phường Dữu Lâu, Việt Trì), Lê Hùng Vinh (SN 1980, thành phố Việt Trì), Trần Văn Thẳm (SN 1963, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Dương Văn Sau (SN 1984, thị xã Kinh Môn, Hải Dương).

Một người bị thương là anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1987 ở xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, Phú Thọ) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Công an Phú Thọ

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, bước đầu xác định các nạn nhân gặp nạn do ngạt khí, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an đang điều tra làm rõ. Công ty Miwon Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị.