Chiều nay, thông tin từ UBND thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho hay, đơn vị này đã kiểm điểm trách nhiệm và đề nghị chuyển công tác đối với bà Huỳnh Thị Chính - Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. 

{keywords}
Thư xin lỗi và giấy chứng tử do UBND P.Tân Phước Khánh gửi cho gia đình nạn nhân. Ảnh: Thanh niên

Bà Chính là người đứng đầu UBND phường Tân Phước Khánh, nơi xảy ra vụ việc các cán bộ phường từ chối cấp giấy chứng tử cho người dân vào tháng 12/2018 khiến dư luận bất bình.

Sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương kiểm tra, xem xét việc lãnh đạo và công chức tư pháp phường Tân Phước Khánh cố tình gây khó khăn cho người dân trong việc cấp giấy chứng tử.

UBND thị xã Tân Uyên sau đó cũng ra quyết định kỷ luật, điều chuyển 2 cán bộ tư pháp  về văn phòng UBND phường này.

Đến nay, qua xem xét trách nhiệm của lãnh đạo phường Tân Phước Khánh, UBND thị xã Tân Uyên đã đề nghị kiểm điểm bà Huỳnh Thị Chính, đồng thời chuyển công tác đối với bà này.

Trước đó, vào cuối năm 2018, ông Trần Văn Hoàng (ngụ Bình Dương) nhiều lần mang hồ sơ đến UBND phường Tân Phước Khánh để xin cấp giấy chứng tử cho con gái tử vong do tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, các cán bộ tại phường này liên tục gây khó dễ, từ chối cấp giấy chứng tử với nhiều lí do "vô lý" khiến gia đình bức xúc.

Đi 6 lần xin chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần lắp camera

Đi 6 lần xin chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần lắp camera

Bạn đọc hoan nghênh quyết định tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu, đồng thời đề xuất lắp camera ở bộ phận 1 cửa.

Minh Tâm