- Hàng trăm bạn đọc hoan nghênh quyết định tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu, Hà Nội chỉ 1 ngày sau phản ánh người dân đi xin giấy chứng tử gặp khó. Có người đề xuất lắp camera ở bộ phận 1 cửa.

>> Hai ngày theo chân cán bộ Sở Tư pháp 'vi hành'

Theo bạn đọc Nguyen Sanh, email nguyensanhtu@gmail.com, từ vụ việc xảy ra ở phường Văn Miếu hôm 19/7, tất cả phường, xã nên đặt camera tại phòng 1 cửa để ghi lại chứng cứ, ai đúng ai sai, không ai đổ lỗi cho ai.

"Hoan hô Hà Nội đã làm nghiêm vụ này. Chắc chắn sẽ có khoảng 99% công dân Hà Nội đồng tình với việc xử lý nghiêm 2 cán bộ hành dân" là ý kiến của đông đảo bạn đọc về quyết định tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu và xem xét dừng hợp đồng với cán bộ 1 cửa. Như bạn đọc ở địa chỉ email ngoleloihagiang@yahoo.com viết, "việc làm này rất hợp lòng dân".

{keywords}
Bộ phận một cửa của phường Văn Miếu

Nhiều bạn đọc cũng chia sẻ câu chuyện nhiêu khê từng vướng phải khi đi giải quyết thủ tục hành chính.

Bạn Trần Văn Hùng viết: "Quê tôi ở ngoại thành Hà Nội (Hà Tây cũ), xin bộ hồ sơ xin việc mà không có 50.000 đồng thì chờ dài cổ...

Đồng quan điểm, bạn Tony chia sẻ: "Tôi ở Hà Nội từ bé đến giờ và thấy là tất cả các lần tôi ra phường, xã đều gặp một thái độ vô cảm như ở Văn Miếu. Nhưng cũng nên thông cảm cho họ vì đó là bệnh nghề nghiệp rồi, lương thì thấp mà việc thì nhiều".

Một bạn đọc ký tên demain28 kể chuyện 4 tháng, đi lại gần 10 lần mới làm được đăng ký kết hôn. "Ức nỗi là phải về tỉnh xin thì tỉnh đẩy cho Hà Nội (vợ hộ khẩu ở tỉnh), về Hà Nội lại đẩy cho tỉnh. Rất khổ".

Cho cán bộ phường Văn Miếu đi học lại...

Bạn Nguyen Hieu viết: "Cán bộ phường gây khó cho nhân dân thì cho nghỉ việc, tuyển người có trình độ và tâm huyết vào làm, còn nhiều người đang thất nghiệp lắm".

Bạn Jimmi nêu ý kiến: "Cần cho các cán bộ phường đi học lại chức năng, nhiệm vụ và cách hành xử với nhân dân. Tiếp đó là đưa lên chùa để nghe giảng về tình yêu thương giữa con người với con người nhằm cải thiện đạo đức người cán bộ".

Bạn đọc tên Thang cũng viết: "Giữa Thủ đô mà không bằng ở quê rồi. Bố chồng tôi mất vào ngày nghỉ, thế mà thông tin một lát, cán bộ xã Quảng Minh (huyện Việt Yên, Bắc Giang) đã ra làm ngay giấy khai tử. Chỉ nửa tiếng là xong.

Thấy cô cán bộ xã mang theo cả con nhỏ đi làm ngày nghỉ, gia đình có nhã ý gửi cho cháu chút quà. Thế mà cô ấy nhất định không nhận. Việc nhỏ xảy ra đã mấy năm mà gia đình vẫn nhớ".

Đi 6 lượt mới có chứng tử: Phường Văn Miếu xin gỡ chia sẻ trên facebook

Đi 6 lượt mới có chứng tử: Phường Văn Miếu xin gỡ chia sẻ trên facebook

Đi về 6 lượt, chị Hoa ở phường Văn Miếu mới lấy được giấy chứng tử, việc tổ chức tang lễ bị lùi 1 ngày khiến gia đình bức xúc. 

Chậm cấp giấy chứng tử: Tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu

Chậm cấp giấy chứng tử: Tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu

Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu Nguyễn Thị Thúy Hà bị tạm đình chỉ chức vụ từ ngày 27/7.

Điều chuyển cán bộ phường Văn Miếu làm khó dân khi cấp chứng tử

Điều chuyển cán bộ phường Văn Miếu làm khó dân khi cấp chứng tử

Cán bộ của phường Văn Miếu Nguyễn Lê Hiếu đã bị điều chuyển sang Văn phòng HĐND.

Xin giấy chứng tử gặp khó ở phường Văn Miếu: Thanh tra vào cuộc

Xin giấy chứng tử gặp khó ở phường Văn Miếu: Thanh tra vào cuộc

Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao dẫn đầu đoàn thanh tra công vụ sáng nay làm việc với phường Văn Miếu.

Sửng sốt quà khủng, độc "lót tay" quan chức

Sửng sốt quà khủng, độc "lót tay" quan chức

Có không ít vụ án hình sự về hành vi tham nhũng khi được đưa ra xét xử, nhiều người mới sửng sốt trước những món quà khủng mà người ta hối lộ quan chức.

Nguyên Phó Chủ tịch phường Văn Miếu lừa đảo hàng tỷ đồng

Nguyên Phó Chủ tịch phường Văn Miếu lừa đảo hàng tỷ đồng

Bị truy tố tội Lạm tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 1969, trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội), nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, Hà Nội đã phải nhận mức án 20 năm tù giam.

Bộ máy 'khô dầu' dân mới phải 'bôi trơn'

Bộ máy 'khô dầu' dân mới phải 'bôi trơn'

 Không nên đổ lỗi cho tâm lý người dân muốn "bôi trơn" mà phải làm cho bộ máy công quyền không còn “khô dầu”. Trong vấn đề này, người dân bị đặt vào tình thế phải thích nghi.

Đ.Bảo