Ngày 11/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con nhân dân khu dân cư số 10 (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

img-9258-3-1.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan các gian hàng trưng bày của khu dân cư số 10, trò chuyện với người dân tại ngày hội đại đoàn kết.

Khu dân cư số 10, phường Hòa Hiệp Bắc gồm 2 tổ dân phố với 234 hộ dân, 886 nhân khẩu. Khu dân cư đang triển khai hiệu quả nhiều phong trào như “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Vận động các hộ gia đình đăng ký, cam kết thực hiện mô hình “Gia đình không có tội phạm”.

Năm 2023, khu dân cư thực hiện điểm mô hình “An toàn giao thông cho mọi nhà”. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy. Hiện nay, khu dân cư có 1 điểm báo cháy liên tổ, 100% hộ gia đình có bình chữa cháy. Với những kết quả đạt được khu dân cư vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen của thành phố, quận.

Người dân khu dân cư số 10 vui mừng khi được đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng dự Ngày hội Đại đoàn kết; đồng thời cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đầu tư xây dựng dự án Cảng Liên Chiểu tại quận Liên Chiểu, cũng như mong muốn hỗ trợ bà con chuyển đổi ngành nghề, giải quyết việc làm khi xây dựng cảng.

Đảng, Nhà nước luôn xác định đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động khi lần đầu tiên đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư số 10, nơi có nhiều dự án động lực, trọng điểm của TP Đà Nẵng đang được triển khai.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của Việt Nam. Đảng, Nhà nước luôn xác định đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược. Sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc trở thành sức mạnh vô địch, là động lực chủ yếu và là nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong mọi thời kỳ, đưa đất nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. 

W-dsc07954-1.jpg
Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho khu dân cư số 10

Theo Chủ tịch Quốc hội, sau hơn 37 năm đổi mới, 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Việt Nam đã đạt được những thành tựu, kết quả toàn diện, có ý nghĩa lịch sử, đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. 

Chủ tịch Quốc hội dẫn chứng, quy mô kinh tế của Việt Nam đã lọt top 38 trên thế giới. Nước ta có nền ngoại thương xếp thứ 20 thế giới và được thế giới đánh giá là 1 trong 20 nước thành công nhất trong thu hút đầu tư nước ngoài. Cả nước có hơn 37.000 dự án vốn đầu tư nước ngoài từ 143 quốc gia và vùng lãnh thổ, số vốn đăng ký đến 450 tỷ USD…

“Không có sự tham gia đông đảo của người dân, không có sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại thì có lẽ chúng ta không đạt được những thắng lợi, kỳ tích như vậy”, ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Cảng Liên Chiểu tạo thế chân kiềng vững chắc cho Đà Nẵng

Qua nghe báo cáo và ý kiến của người dân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng nhận thấy, cán bộ và nhân dân khu dân cư số 10 đã phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau đạt được rất nhiều thành tựu. 

W-z4869481357386-6fc168f08b3bc65bd6f07f022d354e2c-1.jpg
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đến thăm dự án cảng Liên Chiểu sáng cùng ngày

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao và cảm ơn bà con khu dân cư số 10 cũng như người dân phường Hòa Hiệp Bắc đã luôn đồng thuận, đồng hành cùng với thành phố chấp hành thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc triển khai thực hiện dự án Cảng Liên Chiểu. 

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Cảng Liên Chiểu theo quy hoạch là cảng nước sâu, trước mắt là cảng loại 1, tiến tới trở thành cảng đặc biệt, có vị trí rất quan trọng. Theo tính toán công suất, đến năm 2045, cảng này có thể đáp ứng hơn 100 triệu tấn hàng thông quan/năm. Sự phát triển của cảng là cho “thế chân kiềng” kinh tế của TP Đà Nẵng ngày càng bền vững và cân đối hơn, đó là kinh tế logistics, công nghiệp và dịch vụ. 

Từ đó, Chủ tịch Quốc hội mong bà con nhân dân phường Hòa Hiệp Bắc và khu dân cư số 10 sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng với thành phố tháo gỡ những khó khăn phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho dự án tiếp tục được triển khai đảm bảo tiến độ đề ra.

“Trong quá trình triển khai thi công không thể tránh khỏi những vướng mắc, khó khăn phát sinh, ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống bà con nhân dân và môi trường cảnh quan lúc đầu. Nhưng muốn phát triển thì phải có bước này. 

Sau này khu vực này sẽ trở thành khu vực đô thị cảng, có chính quyền cảng, sẽ rất phát triển. Nếu kêu gọi được nhà đầu tư “đại bàng” vào đây nữa thì chắc là động lực dài hạn cho Đà Nẵng trong thời gian tới. Rất mong muốn bà con nhân dân chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ cho TP trong việc thực hiện dự án đặc biệt quan trọng này”, ông Vương Đình Huệ chia sẻ.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị TP Đà Nẵng tiếp tục quan tâm tới tâm tư, nguyện vọng của bà con, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ thích đáng cho các hộ gia đình khó khăn, nhất là những hộ phải di dời nhường đất phục vụ xây dựng Cảng Liên Chiểu.