Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Thủ đô, đất nước. 

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội là một trong ba lực lượng có mặt trên tuyến đầu chống dịch, luôn đi trước về sau, căng mình trên các mặt trận, hy sinh tình cảm riêng tư, không quản ngại sức khỏe, tính mạng để chăm lo, bảo vệ sức khỏe của nhân dân với phương châm sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. 

Hơn 2,7 triệu lượt cán bộ, chiến sỹ lực lượng thường trực và dân quân tự vệ đã được huy động tham gia phòng, chống dịch; phối hợp với các đơn vị quân đội và sở, ngành của thành phố tiếp nhận, cách ly trên 74 nghìn công dân; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả giúp đỡ nhân dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn, góp phần tô thắm, lan tỏa phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì trong phòng, chống dịch Covid-19 cho Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. 

Bảo vệ vững chắc Thủ đô trong mọi tình huống

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng, có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen. Dịch Covid-19 còn có thể diễn biến phức tạp, khó đoán định. Nhiều vấn đề tiềm ẩn phát sinh trong quá trình phát triển Thủ đô đòi hỏi phải quan tâm giải quyết. Các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn Thủ đô và cả nước cũng còn tiềm ẩn nhân tố gây mất ổn định.

"Hà Nội là Thủ đô, là trái tim của cả nước, là trung tâm đầu não về chính trị, hành chính quốc gia và trung tâm lớn của cả nước về văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ, kinh tế và giao lưu quốc tế. Vì vậy, sứ mệnh, trách nhiệm, nhiệm vụ của Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô là hết sức nặng nề", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội: "Lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội là chỗ dựa, niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô và cả nước". 

Theo Chủ tịch Quốc hội, lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội phải là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Chú trọng xây dựng lực lượng thường trực theo hướng tinh, gọn, mạnh, cơ động, chính quy, hiện đại; xây dựng lực lượng dự bị vững mạnh, rộng khắp, đủ số lượng, chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc Thủ đô trong mọi tình huống, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ.

"Trong bất luận hoàn cảnh nào cán bộ, chiến sĩ luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Luôn luôn thực hiện tốt 3 chức năng của quân đội, đó là: Đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động và sản xuất", Chủ tịch Quốc hội gửi gắm. 

Các đồng chí đã hy sinh tình cảm gia đình, hạnh phúc của cá nhân 

Thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác ứng trực của lực lượng cảnh sát cơ động tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động đã luôn phấn đấu, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, không quản ngại gian khổ hi sinh lập được nhiều thành tích xuất sắc...

Cùng với đó, lực lượng cảnh sát cơ động đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của công an tổ chức đấu tranh, triệt phá nhiều chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác ứng trực của lực lượng cảnh sát cơ động tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. 

Đặc biệt đã phát huy vai trò nòng cốt, là một trong những lực lượng trọng yếu trên mặt trận phòng, chống dịch Covid - 19, góp phần quan trọng cùng cả nước kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, nhất là ở các địa bàn trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, bảo vệ tối đa tính mạng và sức khỏe của nhân dân...

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, lực lượng Cảnh sát cơ động đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân của lực lượng cảnh sát cơ động đã được Đảng và Nhà nước, Chính phủ trao tặng các phần thưởng, danh hiệu cao quý.

Lưu ý năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và khó đoán định, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra ngày càng nặng nề và phức tạp hơn, đòi hỏi lực lượng công an nhân dân, trong đó có lực lượng cảnh sát cơ động cần bám sát, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp tuyệt đối của Đảng, Đảng ủy cơ quan Trung ương, không để bị động, bất ngờ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi lực lượng cảnh sát cơ động

Đồng thời, chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu, phục vụ có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch, nghị quyết công tác công an và chương trình công tác của lực lượng. Tập trung xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

Trong những ngày cả nước đang chuẩn bị đón Tết nguyên đán, nhiều cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng cảnh sát cơ động vẫn phải thường trực làm nhiệm vụ. 

“Các đồng chí đã hy sinh tình cảm gia đình, hạnh phúc của cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao, trân trọng ghi nhận sự hy sinh, đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch Quốc hội động viên.

Ông bày tỏ tin tưởng, lực lượng cảnh sát cơ động sẽ tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc với những chiến công mới, góp phần xứng đáng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, mãi mãi xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.   

Thu Hằng -  Ảnh: Doãn Tấn  

Chủ tịch Quốc hội: Tận dụng mọi cơ hội để phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội

Chủ tịch Quốc hội: Tận dụng mọi cơ hội để phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội

Chủ tịch Quốc hội gợi mở, Cà Mau cần bám sát yêu cầu của gói hỗ trợ 350 nghìn tỷ phục hồi kinh tế, xã hội và tình hình cụ thể để tận dụng tối đa nguồn lực.