Chủ tịch tỉnh Bắc Giang vừa đưa ra thông điệp chỉ đạo các cơ quan, sở ngành về công tác phòng chống dịch dịp Tết Nguyên đán 2020, trong đó nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh “không ngăn cản người dân về quê đón Tết”; “không thực hiện cách ly, khuyến khích người dân chủ động xét nghiệm trước khi về quê”.

Ông Dương yêu cầu phải tuyên truyền, thông tin rộng rãi để mọi người dân biết được việc về quê phải đến trạm y tế xã, phường, thị trấn để thực hiện khai báo y tế bắt buộc.

Tùy vào thông tin khai báo để phân loại nguy cơ và thực hiện test nhanh cho người dân (không thực hiện cách ly), khuyến khích người dân chủ động xét nghiệm trước khi về quê ăn Tết. 

{keywords}
Điểm khai báo y tế cửa ngõ Tp Bắc Giang

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phải khẩn trương  xây dựng phương án phòng, chống dịch trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, vật tư, hóa chất; phân  công người trực, xử lý tình huống…Đặc biệt, phải có phương án để phát hiện, quản lý các trường hợp đi từ vùng dịch về quê.

Nhiều tỉnh nới lỏng quy định đối với người về quê đón Tết Nguyên đán

Nhiều tỉnh nới lỏng quy định đối với người về quê đón Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần. Hàng triệu người dân có nhu cầu về quê đón Tết đang lo lắng liệu có phải cách ly y tế?  

Kiên Trung