Liên quan đến vụ việc 6 người trong một gia đình tử vong tại nhà ở thị xã Bến Cát vào trưa 24/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã đến Trung tâm y tế thị xã Bến Cát (nơi cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi) để thăm hỏi, động viên thân nhân của các nạn nhân. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh (áo trắng) thăm hỏi thân nhân gia đình - Ảnh: CTV

Tại đây, ông Võ Văn Minh gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, chia sẻ sự mất mát đối với thân nhân. Sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương, thị xã Bến Cát cùng chính quyền địa phương và người dân đã hỗ trợ được hơn 220 triệu đồng cho gia đình lo hậu sự. 

Sau khi Công an tỉnh Bình Dương báo cáo về vụ việc, ông Võ Văn Minh đã yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Công an tỉnh Bình Dương cũng đã thông tin sơ bộ về vụ việc này. Theo đó, nguyên nhân khiến các nạn nhân tử vong có thể do bị ngạt khí từ máy phát điện. Tuy vậy, nguyên nhân cụ thể vẫn chưa được công bố.

Các nạn nhân tử vong là anh Lý Quốc Pháp (SN 1975), chị Đỗ Thị Tặng (SN 1985, vợ anh Pháp), các cháu Lý Bảo Khang (7 tuổi), Lý Quốc Thịnh (2 tuổi), Đỗ Nguyễn Mỹ Lâm (15 tuổi) và Huỳnh Thúy Duy (15 tuổi). 

Đến sáng nay (25/7), thi thể 6 nạn nhân đã được đưa về quê Cà Mau để gia đình lo hậu sự, sau khi cơ quan pháp y hoàn tất khám nghiệm tử thi.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một máy phát điện trong nhà, được sử dụng từ đêm hôm trước, không có dấu hiệu bất thường khác trong căn nhà của các nạn nhân, thi thể cũng không có tác động ngoại lực. 

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: X.A

Như đã thông tin, trưa 24/7, một người đồng nghiệp của anh Pháp gọi điện thoại nhiều lần nhưng không thấy nghe máy, đến nhà tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát gõ cửa cũng không ai trả lời. 

Thấy bất thường, người này phá cửa vào trong thì phát hiện có người nằm bất động, tử vong trong nhà.