Nhiều ngày qua, người dân TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương còn lơ là, chủ quan trong việc tuân thủ các quy định chống dịch. Nhiều gia đình vẫn tổ chức tiệc tùng, gặp mặt.

Tại khu vực công viên, quảng trường phía trước Trung tâm Văn hoá xứ Đông…xuất hiện tình trạng tập trung đông người đến chơi xuân, chụp ảnh. Nhiều người không giữ khoảng cách, thậm chí không đeo khẩu trang phòng chống dịch.
 
Trong khi đó, tình hình dịch Covid-19 tại TP Hải Dương trong những ngày Tết Nguyên đán có diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng và trong các khu cách ly.

Lo ngại dịch bệnh bùng phát, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng đã ký thông báo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

{keywords}
Thiết lập phong toả nhiều khu dân cư có người nhiễm Covid-19 tại TP Hải Dương

Ông Đăng kêu gọi người dân dừng liên hoan, gặp mặt, vui xuân nơi công cộng và ở yên trong nhà để bảo vệ bản thân, cộng đồng trước sự tấn công của dịch Covid-19.

TP Hải Dương cũng giao cho UBND các xã, phường, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, cử người giám sát tại các nơi công cộng, nếu cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm kể cả trong thời gian nghỉ Tết.

 


 
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Dương, tính đến ngày hôm nay, địa phương đã có 13 BN nhiễm Covid-19, các trường hợp F1, F2 vẫn tăng.

Lái xe người Hải Dương nhiễm Covid-19 từng viếng đám tang, chở khách đi nhiều nơi

Lái xe người Hải Dương nhiễm Covid-19 từng viếng đám tang, chở khách đi nhiều nơi

Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở TP Hải Dương có lịch trình phức tạp, ốm sốt dài ngày vẫn nhận chở khách đi nhiều nơi.

 Nguyễn Thu Hằng