Kết luận tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội chiều 30/10, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM nhận định, vừa qua các thông tin tiêu cực trên báo chí về địa bàn tăng lên ở lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Một trong những vấn đề mà báo chí thông tin nhiều là vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi). Ông Phan Văn Mãi đánh giá các thông tin về nhà xe này chiếm tỷ lệ rất lớn trong các thông tin tiêu cực.

phanvanmai 5.jpg
Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin về xử lý Công ty Thành Bưởi 

“Đối với nhà xe Thành Bưởi, các đơn vị chức năng của thành phố đã kiểm tra và xử lý. Tinh thần là xử lý nghiêm túc các sai phạm, không có vùng cấm, không có lợi ích nhóm hay khuất tất", Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Thông tin thêm về vụ việc này, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, trong việc xử lý các sai phạm của Công ty Thành Bưởi, Sở thường xuyên cập nhật, báo cáo với lãnh đạo thành phố.  Sở GTVT cũng đã có kết luận kiểm tra và đang tiến hành xử lý theo đúng quy định.

"Thời gian qua, dư luận quan tâm nhiều đến hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô. Về vấn đề này, Thành ủy đã ban hành Chỉ thị, trong đó có nội dung về hoạt động dừng đón trả khách sai quy định, xe dù, bến cóc. Sau đó, UBND TPHCM cũng có kế hoạch triển khai", ông Trần Quang Lâm chia sẻ.

Cũng theo ông Lâm, trách nhiệm xử lý việc đón trả khách không đúng quy định đã được phân định rõ. Trong đó, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm xử lý hành chính; lực lượng Cảnh sát Giao thông xử lý hành vi vi phạm qua bảng hiệu, biển số; Sở GTVT sẽ quản lý hoạt động kinh doanh thông qua việc thanh tra, kiểm tra.

tranquanglam 2.jpg
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm nói về việc xử lý Công ty Thành Bưởi tại phiên họp

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM công bố kết luận về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, với 8 nội dung sai phạm được nêu trong kết luận.

Qua đó, Sở GTVT TP.HCM đề xuất xử phạt Công ty Thành Bưởi số tiền 90 triệu đồng. Bên cạnh đó, có 2 hành vi áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải 1-3 tháng.

Hình thức xử phạt tiền và xử phạt bổ sung sẽ có hiệu lực kể từ ngày Quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành (sau 5 ngày làm việc kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính).