- Chủ tịch UBND TP.HCM nhắc nhở người đứng đầu các quận, huyện, sở, ngành thực hiện trách nhiệm đàng hoàng.

Trong hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Bính Thân 2016 do UBND TP.HCM tổ chức sáng 18/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhắc nhở tinh thần làm việc ngay sau Tết, nhất là các bộ phận trực tiếp tiếp xúc với người dân để không để người dân phải chờ lâu ảnh hưởng đến công việc.

Cụ thể, ông đề nghị người đứng đầu các sở, ban, ngành cho đến quận, huyện giảm bớt hội họp, giành thời gian cho cơ sở, cùng với cơ sở giải quyết những khó khăn vướng mắc đang đặt ra.

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Đặc biệt, việc họp hành không chung chung, dài dòng mà phải tiết kiệm thời gian, đi vào các giải pháp cụ thể. Họp mà kéo dài thời gian, thông tin lặp đi lặp lại hoài, không đi vào những giải pháp cụ thể thì lãng phí thời gian.

Ông nhắc nhở chủ tịch 24 quận – huyện : “Làm ơn họp hành đừng kéo dài và mời họp phải đúng đối tượng, người điều hành cuộc họp ngắn gọn dùm tui”, ông Phong nói với.

Phải đàng hoàng

Tại buổi họp, Chủ tịch TP cũng giành nhiều thời gian để nói về trách nhiệm của người đứng đầu không thể chung chung.

"Nơi nào xảy ra vụ việc mà phải tiến hành thanh tra, kiểm tra, tôi đề nghị trước hết thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu”, ông Phong nói.

“Người lãnh đạo không nhận trách nhiệm thì thôi, đã nhận phải làm đàng hoàng. Đã dám nhận chức vụ đó thì phải thấy hết trách nhiệm và dám chịu trách nhiệm, còn nếu thấy không đảm đương nổi thì xin nghỉ, xin thôi. Đó là sự khẳng khái, khí phách của người dân TP, người dân Nam Bộ. Chức thì nhận mà làm không đến nơi đến chốn, ngại đi cơ sở, chỉ đạo thì chung chung, gây khó khăn cho đơn vị, cơ quan, làm mất niềm tin của nhân dân”, ông Phong nói tiếp.

Chủ tịch TP yêu cầu mỗi người lãnh đạo, cán bộ phải xây dựng cho mình tác phong sâu sát, nói ít làm nhiều; gương mẫu trong công việc và cuộc sống.

Theo đó, thời gian tới tập trung cho các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, làm sao cho môi trường đầu tư của TP ngày càng tốt hơn, ngày càng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp làm ăn tốt hơn.

Tại hội nghị, Chủ tịch TP lưu ý các đơn vị không được sử dụng xe công đi chùa, cán bộ không đi lễ chùa trong giờ hành chính....

Linh Thư