xuanlam2.jpg
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, ngày 26/4, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã diễn ra với nhiều hoạt động in đậm dấu ấn văn hóa (Ảnh: Xuân Lâm).
xuanlam1.jpg
Với chủ đề 'Về miền di sản Tràng An 2024', Lễ hội Tràng An năm nay thu hút sự quan tâm của cộng đồng với nhiều hoạt động mới lạ, trong đó có lễ rước rồng từ cổng Tam Quan xuống bến thuyền Tràng An, sông Sào Khê (Ảnh: Xuân Lâm).
minhduong1.jpg
Bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tới Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO kể từ năm 2000, bà hào hứng tham quan Quần thể danh thắng Tràng An (Ảnh: Minh Đường).
minhduong6.jpg
Lễ hội Tràng An được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và tri ân Đức Thánh Quý Minh Đại Vương cùng các vị tiên đế, các bậc tiền nhân đã có công trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước (Ảnh: Minh Đường).
xuanlam3.jpg
Lễ hội có sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật từ khắp nơi, bao gồm quan họ, Ví, Giặm, nhã nhạc cung đình Huế, cồng chiêng Tây Nguyên, hát xẩm, hát chèo, múa sạp... Hơn 600 nghệ nhân, nghệ sĩ cùng khoảng 2.000 người tham gia biểu diễn và rước rồng, trống, đội tế lễ (Ảnh: Xuân Lâm).
xuanlam4.jpg
Đây cũng là cơ hội để mọi người cùng nhau khám phá và tận hưởng những giá trị di sản từ khắp nơi trong nước, được tái hiện và lan tỏa trong không gian non nước hữu tình và lãng mạn của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An.

Khu danh thắng Tràng An là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới, nơi kết hợp tinh hoa của thiên nhiên và văn hóa trên toàn cầu. Trong những dãy núi đá vôi, Tràng An tựa như một bức tranh tuyệt vời với hệ thống hang động, thung lũng, rừng nhiệt đới và các công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo. Nơi này còn lưu giữ dấu tích của người tiền sử và những nền văn hóa phong phú, giao thoa giữa quá khứ và hiện tại.

Với sự hòa quyện độc đáo đó, Tràng An là điểm đến của những người muốn khám phá và chiêm bái các di tích lịch sử, công trình tôn giáo như đền Nội Lâm và Hành cung Vũ Lâm. Đền Suối Tiên, đền thờ thánh Quý Minh Đại Vương... là một điểm nổi bật thu hút du khách.

Lễ hội Tràng An diễn ra vào ngày 18/3 âm lịch hàng năm, không chỉ là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa và thiên nhiên mà còn là cơ hội để nhấn mạnh về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và tạo ra mối liên kết giữa con người và thiên nhiên.

Danh thắng Tràng An mở hộiNgày 7/5, tại Quần thể di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình) đã diễn ra khai mạc lễ hội Tràng An.