Trao đổi với ICTnews, ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên cho biết, VNPT sẽ thay đổi tư duy trong việc chăm sóc và lắng nghe để phục vụ khách hàng tốt hơn.

“Khi có ý kiến phản ánh, VNPT sẽ trả lời khách hàng và sau đó đăng tải những phản ánh này cũng như phản hồi của khách hàng trên website của các VNPT tỉnh thành và website của Tập đoàn. Đây cũng là động thái cho thấy VNPT đã thay đổi tư duy chăm sóc và lắng nghe khách hàng. Chúng tôi sẽ nghiêm lúc lắng nghe những phản ánh của khách hàng để hoàn thiện về chất lượng dịch vụ cũng như phong cách phục vụ”, ông Trần Mạnh Hùng nói.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Bộ TT&TT ngày 31/12/2015, ông Trần Mạnh Hùng cho hay, năm 2015 VNPT đã có đột phá về xây dựng hạ tầng mạng lưới bằng việc thay đổi cơ chế quản trị, đầu tư. VNPT thực hiện lắp đặt nhanh 11.000 trạm thu phát sóng (BTS), trong đó 7.000 trạm BTS 3G băng tần 900 Mhz. Hiện VNPT là nhà mạng duy nhất dùng băng tần này cho 3G nên đã giảm chi phí đầu tư nhiều.

Nhờ lợi thế công nghệ 3G 900 Mhz, vùng phủ sóng 3G toàn mạng VinaPhone tương đương với gần 33.000 trạm 3G băng tần 2100 Mhz thông thường. Như vậy, mạng 3G của VinaPhone đã được tăng vùng phủ sóng gần 2,5 lần so với cuối năm 2014. Có thể khẳng định VinaPhone đang là mạng có vùng phủ sóng 3G rộng nhất hiện nay.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, trên cơ sở hạ tầng 3G của VinaPhone được tăng cường mạnh. VNPT đặt mục tiêu trong năm 2016, VinaPhone phải là mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất và có chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Ông Nguyễn Nam Long, Tổng giám đốc VNPT Net cho biết, VNPT Net đặt mục tiêu năm 2016 là “Năm chất lượng mạng lưới và dịch vụ”. Vì vậy, VNPT Net sẽ thực hiện chủ trương hiện đại hóa mạng lưới viễn thông - CNTT của VNPT theo hướng áp dụng công nghệ mới nhất trên mạng băng rộng cố định và di động. VNPT Net tập trung mọi nguồn lực, với mọi giải pháp như tối ưu các nguồn lực, tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng mạng di động, thoại và băng thông cao cho dịch vụ data.

 "VNPT Net sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, nghiệp vụ hướng tới mục tiêu đưa VNPT trở thành doanh nghiệp số 1 trên thị trường VT-CNTT về chất lượng mạng lưới, dịch vụ trong năm 2016", ông Nguyễn Nam Long nói. 

Ông Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh trong năm 2016, vai trò của VNPT Net chiếm giữ vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển của VNPT. VNPT đã giao trọng trách cho VNPT Net phải hậu thuẫn tập đoàn có trở thành nhà cung cấp dịch vụ có mạng lưới rộng nhất và chất lượng tốt nhất.