Sau 2 vòng đấu, LS V-League đang phải tạm hoãn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trong thời gian này, VPF cùng các đội bóng đã cùng nhau thảo luận kế hoạch, phương thức thi đấu tập trung lượt đi giải VĐQG 2020 khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, để chủ động đón đầu diễn tiến của dịch, đồng thời nhằm đảm bảo kế hoạch thi đấu của các đội tuyển quốc gia cũng như giúp các CLB chủ động công tác chuẩn bị kế hoạch tổ chức thi đấu, VPF đã tiến hành xây dựng phương án kế hoạch thi đấu theo phương thức thi đấu tập trung khu vực, dự kiến đến hết lượt đi, và đã được 8 đội bóng ủng hộ.

{keywords}
VPF chuẩn bị nhiều phương án để V-Legue sẵn sàng trở lại

VPF cùng các đội bóng đều rất mong tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát trong thời gian sớm nhất để V-League trở lại. Theo ông Trần Anh Tú, nếu những diễn biến của dịch bệnh có chiều hướng tích cực, LS V-League có thể trở lại vào cuối tháng 5.

"Chúng tôi phải chấp nhận và tùy vào tình hình của dịch Covid-19. Trong các mốc thời gian thì có mốc LS V-League 2020 dự kiến thi đấu vào tuần thứ 3 của tháng 5/2020”, ông Trần Anh Tú cho biết.

VPF đưa ra thời gian dự kiến, tuy nhiên về phương án tổ chức V-League thì vẫn chưa thể chốt do quan điểm của các đội bóng khác nhau. Bầu Tú thừa nhận để đảm bảo quyền lợi của tất cả 14 đội V-League là rất khó, vì thế rất mong có sự chung tay, chia sẻ của các CLB.

"VPF không thể quyết định là đá tập trung hay đá không khán giả được. VPF đã chuẩn bị nhiều phương án, nhưng bây giờ tôi chưa thể khẳng định áp dụng phương án nào vào thời điểm nào được”, ông Tú khẳng định.

{keywords}
Các cầu thủ "thèm" được chơi bóng 

Trong diễn biến mới nhất, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã gửi thư chia sẻ, động viên các tổ chức thành viên, trung tâm, CLB... Ông nhấn mạnh: "Cá nhân tôi hy vọng trong thời gian ngắn sắp tới dịch bệnh sẽ được đẩy lùi, cuộc sống của người dân trên toàn thế giới sẽ trở lại bình thường. Khi đời sống của người dân trở lại bình thường, các hoạt động văn hóa-thể thao là rất cần thiết để tạo không khí lạc quan, tích cực.

Vì vậy, tôi mong rằng tất cả chúng ta hãy cùng suy nghĩ tích cực, hành động tích cực và luôn chủ động để có sự chuẩn bị tốt nhất. Bóng đá là môn thể thao tập thể, luôn cần có sự hỗ trợ của tất cả mọi người để có thể duy trì giá trị".

Video Viettel 3-3 HAGL:

Đại Nam