- Chủ tịch xã Phù Lỗ cho biết, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang làm rõ vụ việc phóng viên VTV bị ô tô đâm hỏng máy quay khi đang tác nghiệp.

Liên quan đến vụ cản trở nhóm phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) khi tác nghiệp, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án.

{keywords}
Chiếc ô tô và chiếc máy quay trong vụ việc

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 13/6.

Khi đó, tại trụ sở UBND xã Phù Lỗ, một nhóm phóng viên tự giới thiệu là Ban biên tập đường dây nóng của VTV do phóng viên Trần Thị Tuyết Mai xin được trao đổi với lãnh đạo xã một số vụ việc tại địa phương.

Theo ông Lê Hồng Văn, tại buổi làm việc với lãnh đạo xã, "phóng viên Tuyết Mai và các thành viên trong nhóm không xuất trình giấy tờ và tự giới thiệu là người của cơ quan nhà nước nên muốn trao đổi công việc giữa 2 cơ quan".

Sau đó phóng viên Tuyết Mai trao đổi về chủ đề vi phạm đất đai tại ngã 3 Phù Lỗ, nhà hàng Vạn Hoa và số nhà 172 thuộc khu vực Cầu Chè xã Phù Lỗ.

{keywords}
Khu vực nhóm phóng viên của VTV tác nghiệp: Ảnh VOV

"Phóng viên cần trao đổi là vị trí cụ thể đã được nhiều báo, Đài truyền hình phản ánh nên tôi đã đồng ý trao đổi với nhóm phóng viên" - Chủ tịch xã Phù Lỗ nói.

Vẫn theo ông Văn, sau khi trao đổi công việc xong, phóng viên Tuyết Mai có yêu cầu được đi quay thực tế nhưng do ông chuẩn bị phải điều hành cuộc họp và phóng viên không có giấy tờ, không có lịch hẹn trước nên không đồng ý tác nghiệp tại vị trí mà phóng viên yêu cầu.

Ông cho biết, sau đó, phóng viên Tuyết Mai có nói: “Nếu xã không dẫn thì phóng viên lên làm việc trực tiếp với UBND huyện” rồi đoàn phóng viên lên xe rời khỏi trụ sở xã.

Đến khoảng 9h45 cùng ngày, nhóm phóng viên của VTV đến tác nghiệp tại lề đường QL 3, trước cửa nhà số 172 - Khối 14, xã Phù Lỗ (chủ nhà là ông Trần Văn Hạnh, SN 1961).

Trong khi phóng viên của VTV đang quay camera thì bị ô tô bán tải BKS 24C-01125 (do một người đàn ông điều khiển, chưa rõ nhân thân) từ trong cổng số nhà 172 đi ra đâm đổ máy quay phim, bánh xe chèn qua chân máy quay phim, sau đó ô tô đi hướng ngã ba Phù Lỗ.

Hậu quả không có thương tích về người, 1 máy quay phim bị hỏng.

{keywords}
Chiếc máy quay bị hỏng

Sau khi nhận tin báo, chính quyền xã đã cử lực lượng xuống hiện trường, phối hợp chặt chẽ với Công an huyện để bảo vệ hiện trường, điều tra là rõ vụ việc.

Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Khởi tố vụ án kẻ lái xe tông thẳng nhóm phóng viên VTV

Khởi tố vụ án kẻ lái xe tông thẳng nhóm phóng viên VTV

Cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ việc kẻ lạ lái xe tông thẳng nhóm phóng viên VTV.

Ô tô tông thẳng vào nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp

Ô tô tông thẳng vào nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp

Nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp thì bị một ô tô lao thẳng đến, không ai bị thương nhưng chiếc máy quay bị hư hỏng nặng.

Nhị Tiến