Văn phòng UBND huyện Minh Hoá hôm nay cho biết, Hội đồng kỷ luật UBND huyện vừa bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật đối với ông Đinh Thanh Thơ, Chủ tịch UBND xã Xuân Hoá. 

{keywords}
Đường bê tông dài 130m đi thẳng vào nhà chủ tịch xã

Trên cơ sở kết quả bỏ phiếu, chủ tịch huyện này đã ban hành quyết định kỷ luật về mặt nhà nước đối với ông Đinh Thanh Thơ bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, UBND huyện Minh Hoá thành lập đoàn thanh tra liên ngành để xác minh, làm rõ việc ông Thơ đã có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng vốn ngân sách nhà nước khi triển khai xây dựng đường giao thông nông thôn, tự ý sử dụng vốn trái phiếu làm đường bê tông về khu vực nhà riêng của mình.

Kết luận thanh tra xác định, ông Thơ phê duyệt dự án đầu tư đường giao thông nông thôn (tuyến số 5) không phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng công trình khi chưa được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Xuân Hoá.

Theo Chủ tịch UBND huyện Bùi Anh Tuấn, con đường bê tông nối từ đường làng về nhà ông Thơ dài 130m, đoạn đường này cũng không có trong quy hoạch.

“Nhiều tuyến đường vào cụm dân cư đông hơn đáng ra phải làm trước, đường vào khu vực nhà Chủ tịch xã chỉ vài ba nhà mà được ưu tiên là không đúng và không phù hợp”, ông Tuấn cho biết thêm.

Hải Sâm

Bất chấp phản ứng, chủ tịch xã 'ưu tiên' làm đường vào nhà mình

Bất chấp phản ứng, chủ tịch xã 'ưu tiên' làm đường vào nhà mình

Cuối con đường bê tông dài 130m là nhà chủ tịch xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa, cả con đường chỉ phục vụ nhu cầu đi lại cho 4 gia đình.