Đặt cọc ngay sau khi lái thử

Anh Linh cùng vợ đang làm trong lĩnh vực marketing ở Hà Nội. Với đặc thù công việc bận rộn, hay phải di chuyển để đi gặp khách hàng, cộng thêm gia đình có con nhỏ 2 tuổi khiến hai vợ chồng 9x này quyết định “tậu” một chiếc ô tô để phục vụ công việc và gia đình.

Anh Nguyễn Tuấn Linh và vợ con trong buổi nhận xe vào tháng 10/2021. Ảnh NVCC

Tiêu chí ban đầu được anh Linh đưa ra là một chiếc xe sedan có ngoại hình đẹp, trẻ trung nhưng vẫn phải rộng rãi, bền bỉ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Theo lời giới thiệu của một người bạn, vào tháng 10/2021, anh đã đến lái thử xe Almera tại một đại lý Nissan ở Hà Nội và lập tức bị chiếc xe hấp dẫn. Chàng trai sinh năm 1994 này quyết định đặt cọc mua xe ngay trong ngày hôm đó.

“Mua ô tô với tầm tiền khoảng 600 triệu thì thực sự không có nhiều sự lựa chọn. Chiếc xe Almera thế hệ mới thời điểm đó vừa ra mắt, ngoại hình đẹp hơn nhiều so với đời trước cũng như các mẫu xe khác cùng phân khúc. Xe nhập khẩu Thái Lan, được giảm 50% lệ phí trước bạ cùng chế độ bảo hành tới 5 năm nên tôi khá yên tâm và đồng ý chốt luôn”, anh Linh cho biết.

Đến nay, sau hơn 1 năm sử dụng với quãng đường di chuyển khoảng 19.000km, anh Linh vẫn cảm thấy hài lòng với quyết định mua xe của mình.

“Chiếc xe của tôi sử dụng để đi làm hàng ngày trông rất thanh lịch nhưng vẫn tạo được cá tính riêng. Những chuyến về quê Phú Thọ cũng khá tiện lợi với cốp xe lớn, gia đình nhỏ như nhà tôi thoải mái để đồ. Khoang xe rộng, cách âm tốt nên di chuyển hơn 100km mà cả vợ và con nhỏ đều khoẻ”, chủ xe 9X chia sẻ.

Tiết kiệm nhiên liệu tốt

Nhận xét thêm về “xế cưng” của mình, anh Linh cho biết: “Chiếc xe đi đầm chắc, vào cua rất thật. Khối động cơ 1.0L turbo không hề ì, yếu mà chạy còn thoát xe khi đi trong phố. Mỗi lần cần tăng tốc thì đạp ga là bộ tăng áp hoạt động, xe bốc và lướt, lại tiết kiệm nhiên liệu không ngờ”.

Chiếc Nissan Almera đồng hành cùng chủ xe 9x trên mọi nẻo đường, từ phục vụ công việc đến gia đình. Ảnh NVCC

Theo tính toán của anh Linh, chiếc Almera khi di chuyển trong nội thành Hà Nội tiêu thụ khoảng 6,5 lít/100km. Còn ở đường trường kết hợp cao tốc như về quê Phú Thọ, xe chỉ “ăn” trung bình khoảng 4,5 lít/100km. Đây là mức tiêu thụ ấn tượng đối với một mẫu sedan cỡ B. 

Nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên mà chủ xe 9x này vẫn tỏ ra khá “bình thản” trong thời điểm giá xăng dầu tăng cao. Sự tiết kiệm của Almera còn thể hiện ở chi phí bảo dưỡng khá “nhẹ nhàng” trong năm đầu sử dụng. Chiếc xe của anh Linh đã được bảo dưỡng ở các mốc 1.000km, 5.000km, 10.000km và 15.000km. Trong đó, mốc 10.000km có chi phí nhiều nhất cũng chỉ hơn 1 triệu đồng. Các mốc còn lại là thay dầu và một số linh kiện nhỏ, chỉ tốn hơn 500 nghìn đồng.

“Sắp tới, xe của tôi sẽ đi bảo dưỡng ở mốc 20.000km, ngoài thay dầu máy còn phải mua thêm phụ gia để sục rửa bên trong động cơ. Tuy nhiên tư vấn kỹ thuật nói sẽ phải tốn chưa đến 2 triệu đồng”, anh Linh cho hay.

Dù còn một số hạn chế nhất định nhưng nhìn chung, chủ xe 9x này vẫn cảm thấy hài lòng về chiếc xe của mình. 

Dự kiến trong dịp Tết Dương lịch sắp tới, anh Linh cùng gia đình nhỏ sẽ thực hiện một chuyến đi xuyên Việt bằng chính chiếc xe này. Hy vọng, đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với gia đình 9x cùng người bạn đồng hành Nissan Almera.

 Nissan Almera 2022 được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam với 2 phiên bản

Nissan Almera nhập khẩu từ Thái Lan chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 5/8/2021 nhằm thay thế cho mẫu Nissan Sunny. Almera 2022 được giới thiệu với hai phiên bản CVT tiêu chuẩn và CVT cao cấp cùng giá bán lần lượt là 539 - 595 triệu đồng.

Nissan Almera được trang bị khối động cơ động cơ 1.0L Turbo, cho công suất cực đại 100 mã lực, mô-men xoắn 152 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sedan cỡ B được trang bị khối động cơ turbo này.

Hoàng Hiệp (thực hiện)