Vài tháng trước, một chủ xe Jeep tại bang Michigan, Mỹ đã bất ngờ dính đến vụ kiện liên quan đến một tai nạn chết người hi hữu khi mang xe đi bảo dưỡng tại đại lý. Mãi đến nay, việc giải quyết kiện tụng và đền bù cho gia đình người bị hại mới được giải quyết ổn thỏa.

Đại lý nơi xảy ra vụ tai nạn hi hữu (Ảnh: Jalopnik)

Cụ thể, người đàn ông 40 tuổi đã mang chiếc xe Jeep của mình đến đại lý ở thành phố Rochester Hills, bang Michigan, Mỹ để thay dầu và bảo dưỡng. Anh ta đã nhanh chóng rời đi sau khi giao xe cho nhân viên đại lý. Tuy nhiên, trong lúc lái chiếc xe Jeep vào điểm đậu để tiến hành bảo dưỡng, một nhân viên kỹ thuật đã khiến chiếc xe “chồm lên” và đâm thẳng vào một đồng nghiệp của mình. 

Cú đâm mạnh đã khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do nhân viên kỹ thuật không quen lái xe số sàn. Đặc biệt người gây ra vụ tai nạn này mới chỉ 19 tuổi và không có bằng lái.

Người gây ra vụ tai nạn là một nhân viên kĩ thuật 19 tuổi và không có bằng lái xe (Ảnh: Mototrend)

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, gia đình của người bị nạn đã quyết định khởi kiện để đòi bồi thường. Tuy nhiên, câu chuyện lại trở nên rắc rối hơn khi pháp luật của bang Michigan quy định rằng nhân viên bị thương hoặc thiệt mạng trong lúc làm việc không được phép khởi kiện ông chủ của mình. Thay vào đó, chủ xe gây ra tai nạn sẽ phải chịu những trách nhiệm liên đới.

Chính vì thế, gia đình của nạn nhân đã không thể khởi kiện phía đại lý và họ đã đâm đơn kiện chủ nhân của chiếc xe Jeep – người không hề cầm lái và thậm chí không có mặt tại hiện trường lúc vụ tai nạn xảy ra. Số tiền mà gia đình này yêu cầu là 15 triệu USD và chủ nhân của chiếc Jeep đã phải bồi thường khoản tiền 100.000 USD.

Mãi cho tới gần đây, phía đại lý mới dàn xếp thành công với gia đình người bị hại khi chấp nhận bồi thường cho họ một khoản tiền khá lớn và chính thức khép lại vụ kiện tụng kéo dài suốt nhiều tháng qua.

Minh Nhật (Theo Jalopnik)

Bạn có bình luận thế nào về nội dung bài báo trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!