- Bị căn bệnh tim bẩm sinh, ống động mạch, hở van hai lá ¼ còn chưa điều trị dứt, bé lại mắc thêm bệnh u não. Người mẹ đơn thân thương con, nhưng với đồng lương giúp việc ít ỏi thì làm thế nào để chữa bệnh cho con gái vẫn đang là câu hỏi không có lời giải.

"Cây non gặp bão lớn"

Từ khi sinh ra tới nay bé Nguyễn Ngọc Như Ý (6 tuổi ở thôn 10, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) chưa khi nào dứt bệnh, bệnh tim chữa chưa khỏi thì lại phát hiện thêm khối u não.

Chúng tôi tìm đến phòng 306 Khoa Nhi BV Ung Bướu thăm bé Như Ý. Hỏi tới bé, dường như người nào cũng hiểu rõ hoàn cảnh và bệnh tật của bé Như Ý, bởi dù còn nhỏ tuổi nhưng bé đã mang trong mình quá nhiều bệnh nặng.

{keywords}
Hiện bé Ý đang điều trị tại phòng 306 Khoa Nhi bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

“Nguyễn Ngọc Như Ý con chị Thay vừa bị u não vừa tim bẩm sinh chứ gì. Mẹ con nó ở góc phòng kìa. Hai mẹ con lủi thủi chăm nhau ở đây, lâu nay chúng tôi chỉ thấy mẹ cháu, không thấy bố đến đây bao giờ. Trước mẹ cháu giúp việc nhà, giờ cũng nghỉ luôn chăm con thì làm gì có tiền chữa bệnh”, chị Lan, một người nhà bệnh nhân cùng phòng cảm thông cho biết.

Từ khi lọt lòng mẹ, bé Như Ý đã bị tim bẩm sinh, rất hay bệnh vặt, hầu như tháng nào cũng phải nhập viện. Bé đã được phẫu thuật tim một lần năm 3 tuổi để giảm bớt tím tái. Bác sĩ chỉ định sẽ phẫu thuật triệt để bệnh tim còn ống động mạch lần 2 khi bé đủ sức khỏe.

Thế nhưng ca mổ thứ hai chưa thực hiện được thì mới đây, gia đình phát hiện thấy bé đi không vững và hay kêu đau đầu. Triệu chứng đó chính là từ căn bệnh quái ác u não đang tồn tại trong cơ thể bé.

Hiện khối u đã to, bé Như Ý phải điều trị hóa chất để khối u nhỏ lại rồi mới phẫu thuật được. Tuy nhiên, hoàn cảnh hiện tại của hai mẹ con bé hết sức bi đát. Nhiều tháng nay chị Thay không thể làm việc, hai mẹ con chỉ sống nhờ bằng cơm từ thiện.

Mẹ đơn thân có đủ sức che chở?

Cuộc sống hôn nhân trắc trở, lâu nay chị Thay luôn đảm nhận hai vai trò, vừa làm cha, vừa làm mẹ và tự kiếm tiền nuôi con.

Cuộc sống của mẹ con chị luôn trong tình trạng thiếu thốn. Số tiền công giúp việc mỗi tháng được 3 triệu đồng, chỉ vài lần ẵm con đến viện là nhẵn túi. Bé Như Ý được mổ tim lần thứ nhất nhờ một tổ chức từ thiện quyên góp ủng hộ. Sau lần đó, thấy con tạm ổn, chị Thay lại gửi con cho bà ngoại còn mình tiếp tục kiếm tiền hy vọng con sẽ được mổ lần thứ hai. Đau đớn sao, điều mong ước chưa thực hiện được mà nay lại phát hiện ra con mắc bệnh u não.

“Hai mẹ con tôi ở đây, sống nhờ cơm từ thiện và tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân. Tôi ôm con thế này đâu còn thời gian kiếm tiền. Cháu yếu ăn có chút xíu cơm. Nhìn con trệu trạo nhai cơm mà tôi muốn rớt nước mắt. Bác sĩ động viên, khuyên nên mua sữa tốt cho cháu uống để cháu có sức khỏe chữa bệnh. Nghĩ đến con mà nước mắt tôi cứ chảy hoài. Tôi sợ phải đưa con về…”, chị Thay nghẹn ngào.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Cao Thị Thay, thôn 10, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. ĐT: 01674 364 618

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.099 (bé Nguyễn Ngọc Như Ý)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436