- Chị Ngô Thị Hồng (tổ 13, khu vực 3 phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) có hoàn cảnh thật éo le.

TIN BÀI KHÁC

Cháu Duy đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế

Số phận éo le đã đưa đẩy chị đến những ngã rẽ khốn cùng của cuộc sống. Là con thứ 3 trong gia đình 5 chị em nghèo nhất xã, năm 2004, chị khăn gói vào Sài Gòn đi làm tại xí nghiệp may mặc quận Tân Bình. Đến năm 2007, chị kết hôn với anh Phạm Trưởng (quê ở Đà Nẵng) làm cùng xí nghiệp.

Tưởng rằng hạnh phúc đôi lứa với người chồng yêu thương vợ sẽ giúp chị có được cuộc sống hạnh phúc. Nhưng, hạnh phúc chưa bao giờ đến với chị một cách trọn vẹn.

Ngày 8/7/2007, cháu Phạm Thành Duy - trái ngọt tình yêu của hai vợ chồng ra đời. Hai vợ chồng trẻ với đồng lương ít ỏi ở thành phố đã là khó khăn, giờ lại nuôi con nhỏ nên càng chật vật hơn. Khi Duy vừa được 3 tháng, chị Hồng đã bế cháu Duy về Huế nương nhờ ông bà ngoại, để chị tiếp tục công việc ở Sài Gòn. 

Ông bà ngoại thấy cháu có biểu hiện da xanh xao bất thường nên đưa cháu đi khám tại Bệnh viện TW Huế. Các bác sĩ kết luận là cháu bị bệnh Thalas semie (thiếu máu nặng). Hằng tháng, cháu phải truyền máu để đảm bảo sự sống.

Ngay sau khi biết tin cháu bệnh, bố và ông bà nội đã lập tức bỏ rơi hai mẹ con, không lời hỏi thăm, chăm nom, mặc cho gia đình bên ngoại chăm nom cháu Duy trong bệnh viện.

Vội vã kết thúc hợp đồng lao động, chị Hồng về quê với hai bàn tay trắng, nuôi mình nuôi con trai bệnh hiểm nghèo chỉ bằng tình mẫu tử bao la. Mỗi tháng 2 lần, cháu Duy lại phải nhập viện để truyền máu, mọi chi tiêu thuốc men đều do ông bà ngoại cáng đáng. Tiền của trong nhà bao năm ki cóp của ông bà cứ thế mà vơi…

Cứ như thế suốt 5 năm ròng, đến cuối tháng 7/2012, ông ngoại cháu Duy là Ngô Văn Thuận cũng đổ bệnh. Mắc bệnh ung thư đại tràng và thoái vị tắc ruột, ông Thuận phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật và tia xạ định kì hàng tháng để phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, khi thực hiện 2 cuộc phẫu thuật với số tiền 50 triệu đồng, gia đình đã không còn tiền nữa, ông Thuận xin ra viện để về nhà tự điều trị.

Chị Hồng và cháu Duy (ảnh chụp lại)

Hiện, mỗi tháng, tiền truyền máu và tia xạ cho hai ông cháu hết khoảng 35 triệu đồng.

Gia đình chị Hồng thuộc diện hộ nghèo của xã. Cả nhà 6 miệng ăn chỉ trông vào 2 sào ruộng và mảnh vườn rau muống, mẹ chị Hồng đã già vẫn phải đi bán vé số. Sau chị Hồng vẫn còn 2 đứa em đang tuổi học phổ thông, cả hai đều đã phải nghỉ học ở nhà vì gia đình không còn tiền nữa…

Gia đình đã bán hết mọi vật dụng trong nhà và mang sổ đỏ đi cầm cố vay ngân hàng, cả thảy được hơn 170 triệu đồng nhưng cũng đã chi tiêu hết cho việc chữa bệnh...

Tháng 11 này, chị Hồng chưa biết lấy đâu ra tiền để đưa cháu Duy và ông Thuận đi viện. Không đủ máu, cháu Duy sẽ ra sao?

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Ngô Thị Hồng (tổ 13, khu vực 3 phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) 01654319116

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình achị Ngô Thị Hồng)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn