{keywords}

Thượng tọa Thích Nhật Từ, trụ trì chùa Giác Ngộ đã trao 100 tấn gạo và 100 tấn khoai đến bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP.HCM. Đây là hành động thiết thực nhằm chung tay cùng MTTQVN hỗ trợ những người dân gặp khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN TP đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chư Tăng và Phật tử chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật ngày nay cũng như các mạnh thường quân đã phát tâm ủng hộ 200 tấn gạo và khoai đợt này. Sau lễ tiếp nhận, toàn bộ số vật phẩm này sẽ được phân bổ để kịp thời hỗ trợ người dân, đặc biệt là những người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch trên địa bàn TP.HCM. 

Trong khi đó, cũng trong ngày 10/9/2021, Thượng tọa Thích Minh Nghĩa - Trụ trì chùa Hưng Phước đã cùng chư tăng trao tặng 5 tấn gạo và ủng hộ 20 triệu đồng Quỹ Khuyến học đến Ủy ban MTTQVN Quận 3, UBMTTQVN Phường 11, Hội người mù và khuyết tật Quận 10 nhằm chia sẻ khó khăn với bà con gặp khó khăn trong các khu phong tỏa, cách ly, đặc biệt là ủng hộ vào Quỹ khuyến học nhằm động viên các em học sinh trước thềm năm học mới.

{keywords}
64  tăng ni, phật tử trong đợt 2 đi làm tình nguyện. 

Cùng chung tay với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, cùng ngày, 64 tăng ni, phật tử tỉnh Đồng Nai đã xuất phát đợt 2 tình nguyện vào tuyến đầu của tỉnh. Lễ xuất quân diễn ra tại trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai - chùa Tỉnh Hội (TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Trước đó, ngày 26/8 trong đợt xuất quân đầu tiên đã có 35 tăng ni, phật tử lên đường vào tuyến đầu chống dịch. 

Trong ngày 10/09, trụ trì chùa Phước Huệ (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cũng đã gửi cúng dường 3 tấn rau, củ, quả và 2 tấn gạo đến bà con có hoàn cảnh khó khăn nơi các khu nhà trọ tại xã Phước Thái cùng vượt qua mùa dịch bệnh.

Phạm Huyền

Ảnh: Ngọc Chính