Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, ông Nguyễn Văn Thắm, đã ký quyết định số 718 về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Nguyễn Ngọc Sự (45 tuổi, trú tại Gia Lâm, Hà Nội) tại xã Châu Pha.

Theo đó, UBND thị xã Phú Mỹ sẽ tổ chức việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết định số 35 của thị xã Phú Mỹ. Thời gian tiến hành bắt đầu từ 7h30 ngày 22/7 cho đến khi thực hiện xong việc khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm. 

{keywords}
 

Địa điểm khu đất thuộc các thửa đất số 10, 11, 12, 15, 17, 22, 23, 31, 32, 33, 43, 166, 173, 175, tờ bản đồ số 19 và thửa đất số 294 thuộc tờ bản đồ số 10 tọa lạc tại thôn Tân Tiến, xã Châu Pha, do ông Nguyễn Ngọc Sự đứng tên quyền sử dụng.

Theo ghi nhận của báo Người Lao động, phía trước khu đất này có tấm biển ghi "Khu dân cư Alibaba Tân Thành" được Công ty CP địa ốc Alibaba phân phối sản phẩm đất nền với đối tác dưới tên dự án "Alibaba Tân Thành Center City 1", và có tòa nhà ghi "Tập đoàn địa ốc Alibaba".

Quyết định này cũng chỉ rõ, ngày 1/7/2019 UBND Thị xã Phú Mỹ đã gửi quyết định cưỡng chế số 35/QĐ-CCXP ngày 18/6/2019 cho ông Nguyễn Ngọc Sự buộc khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu. Tuy nhiên, qua kiểm tra ông Nguyễn Ngọc Sự chưa thực hiện thông báo.

Trên bản đồ quy hoạch, khu đất này là đất nông nghiệp nhưng ông Sự đã tự ý chuyển đổi sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan chức năng địa phương cho phép. Không những thế, ông Sự còn ủy quyền cho Tập đoàn địa ốc Alibaba tự ý san lấp đất làm đường, xây dựng hệt thống thoát nước, vỉa hè, phân lô, bán nền...

Được biết, nguyên khu này là trang trại heo của người dân sang nhượng cho ông Sự vào năm 2017. Cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, khu đất này được "chỉnh trang", bị lập biên bản xây dựng trái phép nhiều lần.

Tháng 3/2018, UBND Thị xã Phú Mỹ đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Ngọc Sự 3,5 triệu đồng nhưng ông Sự vẫn không có động thái khắc phục. 

{keywords}

Phía trước là tòa nhà "Tập đoàn địa ốc Alibaba". Ảnh: Người Lao động

Trong một diễn biến khác, một bản tin trên trang web chính thức của Công ty địa ốc Alibaba ngày 18/07/2019 cũng đã đăng tải ảnh chụp quyết định 718. Theo bản tin trên, ngày 17/7/2019, bà Hồ Thị Như Anh, chuyên viên pháp lý Tập đoàn Địa ốc Alibaba, đại diện theo ủy quyền của ông Nguyễn Ngọc Sự đã nhận được thông báo cưỡng chế số 718.

Sau khi nhận được thông báo này, được sự ủy quyền của ông Nguyễn Ngọc Sự, bà Như Anh sẽ chuẩn bị hồ sơ để tiến hành khiếu nại về thông báo cưỡng chế. Lý do được đưa ra là ông Nguyễn Ngọc Sự đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Võ Văn Trần Quang nên quyết định cưỡng chế của UBND Thị xã Phú Mỹ ban hành cho ông Nguyễn Ngọc Sự là không đúng đối tượng.

Minh Vy (tổng hợp)

Lấp đường nhựa “trả nguyên trạng” tại dự án Alibaba

Lấp đường nhựa “trả nguyên trạng” tại dự án Alibaba

Tại khu đất mà công ty CP Địa ốc Alibaba đang rao bán đất nền, một số chiếc xe xúc đã được huy động để xúc đất đổ lên mặt đường nhựa.