Điều hòa giảm giá sâu

Thời điểm này, miền Bắc chuẩn bị bước vào hè. Cùng với việc tung ra nhiều sản phẩm điều hoà model mới 2022, nhiều siêu thị điện máy cũng giảm giá sâu cho các mẫu điều hòa model cũ nhằm thu hút người tiêu dùng, đẩy hàng tồn.

Tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội, nhiều mẫu điều hòa của những thương hiệu tên tuổi như Casper, LG, Panasonic, Samsung, Asanzo, Midea, Aqua,... có khả năng tiết kiệm điện đều được giảm giá. Nhiều mẫu điều hòa được giảm giá tới gần 50%. Sau khi giảm giá, nhiều mẫu điều hòa có giá chỉ từ hơn 3 triệu đồng/sản phẩm.

Đơn cử, điều hoà Casper 1 chiều 9.000 BTU giảm 42%, chỉ còn 3,9 triệu đồng; điều hòa Midea 1 chiều 9.000BTU được giảm 35%, từ 6,99 triệu đồng xuống còn 4,49 triệu đồng; điều hòa Daikin 1 chiều Inverter 11.900 BTU từ 15,19 triệu đồng còn 10,49 triệu đồng, giảm 30%; điều hòa Aqua 1 chiều Inverter 11400BTU giảm 36%, giá là 7,49 triệu đồng;...

Ngoài ra, điều hòa Casper 1 chiều 12000BTU SC-12TL32 được giảm 37%, giá mới là 5,49 triệu đồng; điều hòa 1 chiều Inverter 9000BTU Midea còn 4,99 triệu đồng, giảm 39%; điều hòa Hitachi 1 chiều Inverter 11940BTU được giảm tới 44%, giá mới là 7,99 triệu đồng; điều hòa Aqua 1 chiều Inverter 9000BTU còn 5,49 triệu đồng, giảm 48%...

{keywords}
Nhiều mẫu điều hòa giảm giá mạnh.

Các mẫu điều hòa 2 chiều cũng được giảm giá mạnh. Chẳng hạn, mẫu điều hòa 2 chiều Midea 9.000 BTU được giảm 34%, còn 5,29 triệu đồng; điều hòa Daikin 2 chiều inverter 9000BTU từ 14,99 triệu đồng được giảm về 9,49 triệu đồng, giảm 36%; điều hòa Daikin 2 chiều inverter 12.000BTU được giảm 33%, còn 11,99 triệu đồng; điều hòa 2 chiều Midea 12.000 BTU từ còn 5,49 triệu đồng, giảm 43%...

Nhìn chung, những mẫu điều hòa được giảm giá sâu đa phần đều là những mẫu điều hòa có công suất tầm trung từ 9.000-12.000 BTU, phù hợp lắp đặt cho phòng gia đình hoặc phòng tập thể có diện tích dưới 20m2.

Giảm giá để đẩy hàng tồn

Một số nhân viên bán hàng điện máy cho hay, vào thời điểm trước hè, nhiều hãng sản xuất điều hòa chuẩn bị cho ra mắt mẫu mới. Vì thế, vào thời gian này, các cửa hàng, siêu thị đồng thường tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu các sản phẩm cũ, để giải phóng hàng tồn, đón mẫu mới.

Anh Hoàng Văn Minh, nhân viên bán hàng của một siêu thị điện máy ở Hà Đông, Hà Nội, cho biết, vào dịp này, các hãng sản xuất bắt đầu cho ra mắt sản phẩm mới. Cùng với đó, các cửa hàng, siêu thị điện máy cũng tiến hành thanh lý, giảm giá các sản phẩm cũ nhằm đẩy hàng tồn, dọn kho chuẩn bị đón model mới.

Do đó, đây được coi là thời điểm điều hoà rẻ nhất trong năm, người mua điều hòa sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi.

{keywords}
Các siêu thị điện máy tung khuyến mãi hấp dẫn cho mặt hàng điều hòa (Ảnh: N.Thanh)

Anh Minh cho hay, khách hàng thường đổ xô lắp điều hòa vào giữa mùa hè khi nóng không chịu được nữa. Tuy nhiên, thói quen này khiến nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn như siêu thị điện máy không có đủ nhân sự giao hàng, lắp đặt, bảo dưỡng... Hơn nữa, khi nhu cầu khách quá cao, giá các loại điều hoà có thể có giá cao hơn trước đó. Chi phí lắp đặt vào thời điểm này cũng sẽ đắt hơn bình thường.

Theo anh Minh, khách hàng nên mua điều hòa trước mùa nắng nóng khoảng 1-2 tháng. Thời điểm đó, lượng khách hàng còn ít nên chất lượng phục vụ sẽ tốt hơn mùa cao điểm. Đồng thời, mua thời điểm này, do các nhà sản xuất trợ giá để đẩy hàng tồn nên giá cả sẽ tốt hơn và đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn.

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hàng điện máy nói chung và mặt hàng điều hòa nói riêng bị tồn kho nhiều. Dù các siêu thị, cửa hàng điện máy đã chạy đua khuyến mãi, giảm giá quanh năm nhưng sức mua vẫn ảm đạm.

Năm nay, ngay từ đầu năm, các siêu thị, cửa hàng điện máy đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng, cải thiện tình hình.

Bên cạnh việc giảm giá, nhiều cửa hàng và siêu thị điện máy còn thu hút khách hàng bằng việc miễn chi phí lắp đặt, vận chuyển, tặng ống đồng, vật tư, tăng thời hạn bảo hành, tặng voucher, cho mua trả góp với lãi suất 0%...

Theo các chuyên gia, thị trường điều hòa hiện rất đa dạng, song để thực sự tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ tính năng và công dụng sản phẩm để có lựa chọn phù hợp. Nên chọn mua các sản phẩm điều hòa chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị điện máy có uy tín để đảm bảo chất lượng và được hưởng chính sách bảo hành tốt nhất; không nên ham rẻ bởi nguy cơ mua phải hàng trôi nổi, tuổi thọ máy không cao lại tốn điện.

Ngoài ra, người dùng cần để điều hòa hoạt động đúng công suất, lắp đặt đúng vị trí... mới có thể tiết kiệm điện năng, chi phí.

Tuấn Dũng

Điều hòa giảm sâu, rẻ chưa từng có: Đừng vội xuống tiền nếu chưa nắm rõ tiêu chí này

Điều hòa giảm sâu, rẻ chưa từng có: Đừng vội xuống tiền nếu chưa nắm rõ tiêu chí này

Điều hòa là một trong những mặt hàng hot được giảm giá kịch sàn tại siêu thị điện máy, tuy nhiên, việc lựa chọn mua một chiếc máy điều hòa tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá cả hợp lý thì không phải đơn giản.