Điểm tựa giữa lúc chênh vênh

Thấu hiểu giá trị bảo hiểm là bảo vệ, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) khẳng định không ngừng cải tiến quy trình giải quyết quyền lợi theo hướng minh bạch, công bằng và nhanh chóng để giúp khách hàng sớm vượt qua biến cố.

Con trai chị V.T.H. qua đời vì tai nạn giao thông. Ngay thời điểm gia đình chênh vênh nhất, đại diện kinh doanh Chubb Life đã hỗ trợ gia đình làm hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Trong vòng một tháng từ khi thu nhận đủ hồ sơ, Chubb Life đã hoàn tất quy trình thẩm định và chi trả bồi thường 300 triệu cho gia đình chị. 

Nghịch cảnh cũng ập đến bất ngờ với gia đình bà N.T.N khi cháu nội mắc phải căn bệnh ung thư máu và qua đời cách đây không lâu. Cuộc sống gia đình gần như đảo lộn từ ngày cháu phát bệnh. 

Dẫu vật chất không thể bù đắp mất mát tinh thần nhưng khoản tiền 1,3 tỷ đồng mà Chubb Life chi trả đã giúp gia đình vơi đi nỗi lo tài chính trong quá trình chạy chữa cho cháu, cũng như tiếp thêm sức mạnh để vượt qua giai đoạn đau thương.  

“Nhờ có sự đồng hành kịp thời của Chubb Life mà gia đình chúng tôi mới hiểu rõ được sức mạnh, ý nghĩa của BHNT giữa lúc rối ren. Từ câu chuyện của mình, tôi hy vọng có thể chia sẻ ý nghĩa nhân văn của BHNT đến mọi người. Tôi nghĩ dù giàu hay nghèo, mỗi người đều có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ, với gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu và kế hoạch tài chính của mình”, bà N.T.N xúc động chia sẻ.

Còn với chị N.T.H, người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư vú, số tiền 789 triệu đồng mà Chubb Life chi trả như chiếc phao cứu sinh giúp chị giảm nỗi lo để tập trung điều trị, tiếp tục cuộc sống. 

Nỗ lực phát huy sức mạnh của “tấm lá chắn”

Theo số liệu của Chubb Life, chỉ riêng năm 2022, công ty chi gần 1.360 tỷ đồng để chi trả bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm kèm theo, tăng 52% so với năm 2021. Hơn 86% khách hàng của công ty nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm thuộc nhóm từ 50 tuổi trở xuống và 85% trường hợp được giải quyết quyền lợi trong 5 năm đầu tiên của hợp đồng, đặc biệt, 32% được giải quyết ngay năm thứ nhất.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Chubb Life, những con số trên cho thấy tinh thần sẵn sàng đồng hành và trở thành tấm lá chắn vững chắc cho khách hàng trước mọi biến cố, giúp khách hàng có thêm một điểm tựa tài chính vững vàng hơn. 

“Vượt ngoài ý nghĩa mang lại giá trị bảo vệ cho người tham gia, chi trả quyền lợi bảo hiểm đầy đủ, nhanh chóng còn giúp giảm gánh nặng kinh tế nhà nước, qua đó góp phần ổn định an sinh xã hội”, ông Sơn cho biết.

Đại diện Chubb Life cũng chia sẻ, để thực thi cam kết bảo vệ khách hàng, công ty không ngừng nâng cấp quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông qua việc phát triển đội ngũ chuyên viên thẩm định giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, tận tâm, được trau dồi năng lực và chuẩn hóa mỗi ngày, để không chỉ giúp khách hàng hiểu đúng về BHNT, mà còn luôn sát cánh, sẻ chia với họ trong những lúc khó khăn. Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, cải tiến ứng dụng kỹ thuật số hiện đại nhằm rút ngắn thời gian hoàn tất hồ sơ chi trả cho khách hàng.

Chubb Life Việt Nam được thừa hưởng tiềm lực vững mạnh của công ty mẹ có trụ sở tại Hoa Kỳ, từ khi thành lập đến nay luôn duy trì biên khả năng thanh toán cao. Tính đến cuối năm 2022, con số này đạt 230% biên khả năng thanh toán theo yêu cầu luật định. Tổng tài sản của công ty đạt trên 17.332 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 5.170 tỷ đồng, gấp 6,4 lần vốn pháp định. 

Trong 18 năm có mặt tại Việt Nam, Chubb Life kiên định với sứ mệnh “bảo hiểm là bảo vệ”. Trước những biến động của thời cuộc, Chubb Life đã chuyển mình năng động để thích nghi và phát triển bền vững, thể hiện rõ qua chiến lược liên tục đa dạng hoá danh mục sản phẩm nhằm đáp ứng mọi nhu cầu bảo vệ của khách hàng, xây dựng môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo văn hóa chính trực đi cùng hoạt động trách nhiệm cộng đồng ý nghĩa.

Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam đã được vinh danh ở vị trí Top 5 trong nhóm 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2023, do Vietnam Report tổ chức. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Chubb Life góp mặt trong bảng xếp hạng này và là lần thứ hai liên tiếp duy trì vị trí Top 5 dựa trên 3 tiêu chí đánh giá: Năng lực và hiệu quả tài chính, Chỉ số truyền thông và Mức độ tin cậy, uy tín của doanh nghiệp qua các khảo sát. 
 
Doãn Phong