Mỹ nhân thành danh chỉ sau một vai diễn

Dương Thái Ni sinh năm 1974, là con gái cưng của một doanh nhân kinh doanh bất động sản Hong Kong. Năm 18 tuổi, cô tình cờ lọt vào mắt xanh của một nhà sản xuất âm nhạc, từ đó mở ra con đường đến với nghệ thuật.

Dương Thái Ni ở tuổi xuân thì được miêu tả với vẻ đẹp vừa rực rỡ, lại vừa trong trẻo, nhu mì đắm say lòng người. Trong 5 năm đầu vào nghề, công ty quản lý cật lực lăng xê cô với hình tượng “Ngọc nữ’ nối gót những đàn chị đi trước như: Triệu Nhã Chi, Trương Mạn Ngọc, Châu Hải My...

Người đẹp sinh năm 1974 dù chưa từng học qua lớp đào tạo diễn xuất nào cũng được các đạo diễn tin tưởng giao vai cho nhiều bộ phim điện ảnh. Trong đó, tác phẩm đầu tay của cô là “Đông tà tây độc” đóng cùng dàn ngôi sao lừng lẫy bấy giờ Trương Quốc Vinh, Lương Triều Vỹ, Lâm Thanh Hà...

Đạo diễn của bộ phim – Vương Gia Vệ - người nổi tiếng khó tính và cực đoan trong nghệ thuật đã dành nhiều lời khen cho Dương Thái Ni: “Tôi trước giờ rất ghét phải làm việc với các diễn viên tay ngang, không được đào tạo. Nhưng cô ấy thì ngoại lệ, diễn xuất rất có tâm và nhiệt huyết”.

Nhờ hiệu ứng từ vai diễn, Thái Ni được mời vào vai chính trong bộ phim điện ảnh “Lương Chúc” của đạo diễn Từ Khắc. Hóa thân vào vai Chúc Anh Đài xinh đẹp, tài hoa, nữ diễn viên đã khiến nhiều người cảm động bởi cuộc tình truân chuyên để rồi tạo nên hình ảnh kinh điển cho nhân vật trên màn ảnh rộng.

Sau tác phẩm này, Dương Thái Ni chính thức bước lên hàng ngũ những Hoa đán hàng đầu Hong Kong thập niên 1990.

Ngoài danh tiếng từ nghệ thuật, chuyện tình của nữ diễn viên cũng thu hút sư quan tâm của báo giới thời ấy. Trong đó, chuyện tình tay ba giữa cô và 2 tài tử Ngô Kỳ Long – Kim Thành Vũ đến nay vẫn được báo chí thường xuyên nhắc lại.

Theo truyền thông, cả 2 ngôi sao đều hợp tác cùng Dương Thái Ni. Trong khi Ngô Kỳ Long đóng cặp cùng trong tác phẩm “Lương Chúc” thì Kim Thành Vũ và nữ diễn viên cũng quen biết khi hợp tác trong MV “Heartbreaking Night”.

{keywords}
 

“Vẻ xuân sắc cùng tài năng của nữ diễn viên đã cùng lúc chinh phục cả 2 người đàn ông được mệnh danh đào hoa nhất showbiz. Ngô Kỳ Long và Kim Thành Vũ vốn có mối giao hảo tốt, cũng vì chuyện này mà không nhìn mặt nhau”, tờ 163 viết.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là Dương Thái Ni lại không dành tình cảm cho bất cứ ai trong 2 tài tử. Bởi lẽ nữ diễn viên đã sớm cảm nắng với vị luật sư, doanh nhân Khưu Thiều Trí. Cả 2 âm thầm tìm hiểu 3 năm và chính thức lên xe hoa vào năm 1997 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

10 năm cật lực kiếm tiền trả nợ thay chồng

Dương Thái Ni sau đó tuyên bố từ bỏ showbiz để bước vào đời sống hôn nhân. Nữ diễn viên cho biết sống trong làng giải trí gần 10 năm cảm thấy mệt mỏi với những ganh đua, tị hiềm. Việc kết hôn cũng là lựa chọn phù hợp nhất để cô có thể bắt đầu cuộc sống mới.

Những năm đầu của cuộc hôn nhân, nữ diễn viên luôn tỏ ra hạnh phúc và tự hào. Cô thường ngợi ca ông xã mình – Khưu Thiều Trí là người chồng tuyệt vời, yêu thương vợ. Bạn bè, đồng nghiệp khi đọc những chia sẻ của ngôi sao họ Dương cũng mừng cho cô vì đã sớm tìm được bến đỗ bình yên.

Thế nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu, sóng gió ập đến. Chồng của nữ diễn viên làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất với con số lên đến chục triệu đô la Hong Kong. Trong khi bạn bè, người thân xa lánh vị doanh nhân, chỉ duy nhất Thái Ni là bên cạnh anh cùng nỗ lực vượt qua khó khăn.

Dương Thái Ni quyết định trở lại showbiz để đóng phim kiếm tiền. Tuy nhiên, do tuổi xuân đã qua và vắng bóng nhiều năm, nữ diễn viên lúc này chỉ được giao vai phụ với phần cát-xê thấp đi phân nửa. Không bỏ cuộc, cô tiếp tục tìm kiếm nhiều công việc khác như quản lý, viết kịch bản, viết sách hay thậm chí làm đạo diễn... để tăng thu nhập.

Nhiều người nhìn cảnh sa cơ của diễn viên đình đám một thời tỏ ra thương xót. Không ít vị đại gia vì mến mộ nhan sắc và tài năng của cô cũng ngỏ ý muốn bảo bọc song Thái Ni đều từ chối. “Ngay lúc cơ cực nhất, tôi vẫn một lòng đợi anh ấy. Chúng tôi đã cùng trải qua bao khó khăn, tôi không thể vì phú quý mà bỏ rơi người mình yêu”, cô từng chia sẻ.

Nhờ sự nỗ lực của Thái Ni, món nợ khổng lồ dần được trả hết. Ông xã doanh nhân sau thời gian dài xa cách đã nhận ra tình cảm thật lòng của cô dành cho mình. Anh quyết định một lần nữa ngỏ lời hỏi cưới cô, cả 2 một lần nữa bước vào lễ đường cuối năm 2013.

{keywords}
Vợ chồng ‘Chúc Anh Đài’ với 2 cậu con trai song sinh.

Trải qua nhiều sóng gió, Thái Ni và chồng giờ đây có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên 2 cậu con trai song sinh. Khi kinh tế gia đình ổn định, nữ diễn viên cũng dần rời xa làng giải trí, chuyên tâm làm người mẹ, người vợ chăm sóc tổ ấm nhỏ.

Dương Thái Ni thường xuyên chia sẻ hình ảnh đời thường trên mạng xã hội. Không ít cư dân mạng nhận ra ở tuổi 46, người đẹp Hong Kong vẫn giữ được nhan sắc rạng rỡ, trẻ trung. Đáp lại lời khen của mọi người, Thái Ni cho biết cô cảm thấy hạnh phúc vì dù đã lâu không còn xuất hiện nhưng vẫn cảm giác được trân trọng như ngày nào.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Thái Ni và gia đình cũng bị đảo lộn sinh hoạt hàng ngày. Dẫu vậy, nữ diễn viên tỏ ra lạc quan. Cô cho rằng cũng chính vì thế mà giúp mỗi người nhận ra được giá trị gia đình, đồng thời giúp bản thân sắp xếp lại bản thân.

Clip Dương Thái Ni trong phim "Trường học bá vương

 Thúy Ngọc

‘Tiểu Long Nữ’ Lý Nhược Đồng: Bỏ tiếp viên hàng không thành mỹ nhân phim kiếm hiệp

‘Tiểu Long Nữ’ Lý Nhược Đồng: Bỏ tiếp viên hàng không thành mỹ nhân phim kiếm hiệp

– Lý Nhược Đồng được xem là một trong những mỹ nhân đẹp nhất Hong Kong. Ở tuổi ngoài 50, cô vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc trẻ trung không tuổi.