Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đều giành vé bước vào trận chung kết AFF Cup 2022 với các kết quả thuyết phục. Nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của hai đội, chung kết AFF Cup năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu hấp dẫn, nảy lửa. 

“Điểm tựa” tinh thần sân Mỹ Đình 

Kể từ khi thầy Park lên là huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam, sân vận động Mỹ Đình là một địa điểm “đi dễ, khó về” với các đối thủ tại Đông Nam Á. Tính riêng ở AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đang toàn thắng trên sân nhà kể từ mùa giải năm 2018 cho đến nay. Đội bóng áo đỏ đã giành chiến thắng tới 7 trận, ghi được 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn trên sân nhà tại giải đấu này.

Trong đó, sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên trên khán đài luôn là nguồn động lực to lớn cho các cầu thủ. Ở AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã giành 3 chiến thắng trước Malaysia với tỉ số 3-0, đánh bại đội tuyển Myanmar với kết quả tương tự trước khi loại đối thủ Indonesia trong trận bán kết lượt về với tỉ số 2-0. Những kết quả này cho thấy Mỹ Đình sẽ là điểm tựa tinh thần to lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận chung kết lượt đi sắp tới.

 Sân Mỹ Đình luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Gia Long)

Đội tuyển Thái Lan thiếu vắng loạt ngôi sao 

Vì nhiều lý do khác nhau, HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan đã không thể triệu tập “ngôi sao sân cỏ” Thái Lan Chanathip Songkrasin cùng hàng loạt tài năng trẻ như: Suphanat Muenta, Supachok Sarachat, Benjamin Davis, Supachai Chaided. Điều này khiến đội tuyển Thái Lan đang phải thi đấu dựa trên “sống lưng” của cầu thủ 34 tuổi Teerasil Dangda. 

Thiếu vắng nhiều trụ cột, đội tuyển Thái Lan phải dựa vào Dangda (Ảnh: FA Thailand) 

Đây được đánh giá là lợi thế khá lớn cho đội tuyển Việt Nam, khi Chanathip Songkrasin luôn là cái tên khiến hàng thủ Việt Nam phải e dè trong nhiều năm qua. 2 bàn thắng của cầu thủ này ở bán kết AFF Cup 2020 đã kết thúc hy vọng bảo vệ ngôi vương của đội tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, sự thiếu vắng này của đội tuyển Thái Lan sẽ là lợi thế không nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở loạt trận chung kết sắp tới.

Tâm lý thi đấu trước người Thái 

HLV Park Hang Seo đã giúp đội tuyển Việt Nam không còn “ngại” Thái Lan trong những lần đối đầu trực tiếp. 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thầy Park đã đụng độ người Thái 5 lần ở cấp đội tuyển quốc gia với thành tích: 1 thắng, 3 hòa và chỉ thua đúng 1 trận. Ở những cấp độ bóng đá trẻ, các đội tuyển Việt Nam cũng thường xuyên đánh bại Thái Lan.

 Đội tuyển Việt Nam đã không còn “ngại” người Thái (Ảnh: Roslan Rahman) 

Đối đầu Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2022 sẽ là thử thách lớn của các cầu thủ Việt Nam. Đội tuyển xứ sở chùa vàng đang có hàng công mạnh nhất giải. Bên cạnh đó, HLV Mano Polking cũng là một trong những chiến lược gia hiểu khá rõ đội tuyển Việt Nam, khi ông từng có 1 mùa giải dẫn dắt CLB TP.HCM tại V-League. 

Thế nhưng, với 3 lợi thế trên, các cổ động viên Việt Nam có thể tin tưởng vào cơ hội vô địch AFF Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Đón xem các trận chung kết AFF Cup 2022 trên trên hệ thống FPT Play vào 19h30 ngày 13/01 và 16/01.

Là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng AF Cup 2022, FPT Play sẽ mang đến trọn vẹn không khí kịch tính của loạt trận chung kết tại:

Website: fptplay.vn

Ứng dụng FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

Fanpage Truyền hình FPT Play: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

YouTube kênh FPT Bóng đá Việt: https://www.youtube.com/channel/UCljFFNaQoJWeP91Bz4m_3bw

Với mong muốn gắn kết người hâm mộ và lan tỏa tình yêu bóng đá đến cộng đồng, FPT Play sẽ tổ chức 21 sự kiện xem tập trung tại các tỉnh thành trong thời gian diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Trong đó có: đại lộ Lê Duẩn (TP.HCM), sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng), phố đi bộ TP. Vinh (Nghệ An), quảng trường TP. Bắc Giang…

Danh sách các điểm xem được cập nhật liên tục tại fanpage FPT Play https://www.facebook.com/fptplay. Thông tin chi tiết liên hệ hotline: 19006600.

Doãn Phong