Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên do Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), ĐH Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng Hội Tin học Việt Nam, ICPC Việt Nam, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức. 

Tại Lễ khai mạc Vòng chung kết Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên diễn ra chiều nay (17/3), có 508 thí sinh dự thi trực tiếp (onsite) và 385 thí sinh dự thi trực tuyến (online).  

Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên - Lần thứ IV được tổ chức qua 2 vòng, vòng sơ loại đã diễn ra bằng hình thức thi trực tuyến vào ngày 4/3 với hơn 2.000 học sinh của 281 trường THCS, THPT đến từ của 63 tỉnh/thành trên toàn quốc.

Cách thi sinh tham gia ở 3 bảng thi: Bảng siêu cúp (Dành cho học sinh trong đội tuyển dự thi Học sinh Giỏi quốc gia Tin học); Bảng chuyên Tin (dành cho các học sinh chuyên/chọn Tin ở các trường THPT chuyên) và Bảng không chuyên Tin (dành cho các đối tượng còn lại). 

Dựa trên kết quả của các bài thi, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 893 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham dự vòng chung kết, trong đó, bao gồm 97 thí sinh Bảng Siêu cúp, 337 thí sinh Bảng Chuyên tin và 459 thí sinh Bảng Không chuyên Tin.

Tại Lễ khai mạc Vòng chung kết diễn ra chiều nay (17/3), có 508 thí sinh dự thi trực tiếp (onsite) và 385 thí sinh dự thi trực tuyến (online).  

Nội dung và đề thi vòng chung kết gồm: Ngôn ngữ lập trình: Pascal, C, Python, C++; theo khuôn mẫu và nội dung đề thi học sinh giỏi cấp quốc gia; Chương trình chuyên sâu THPT chuyên môn Tin học năm 2009 của Bộ GD&ĐT….

Tổng tiền thưởng của Kỳ thi Olympic Tin học Miền trung – Tây Nguyên lần thứ IV được trao cho các học sinh có thành tích lên đến 100.000.000 đồng.

Ngoài ra, các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba được ưu tiên xét tuyển thẳng đại học cũng như được hưởng các quyền lợi khác theo quy chế tuyển thẳng của Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn – ĐH Đà Nẵng và các trường đại học khác có xét tuyển sinh riêng.

Một phòng thi của Bảng không chuyên Tin

Lễ bễ mạc và trao thưởng Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung – Tây Nguyên sẽ được diễn ra vào lúc 9h ngày 18/3.