Ngày 7/9, không khí sôi động cuộc thi RoboG 2024 tại Đồng Nai khi 29 đội xuất sắc bước vào vòng chung kết. Các thí sinh đến từ khắp các huyện, thành phố đã mang đến những màn trình diễn đầy sáng tạo và bất ngờ.

W-roboG đồng nai.jpg
Các đội bước vào vòng chung kết cuộc thi RoboG 2024 tại Đồng Nai. Ảnh: Huy Hoàng

Đáng chú ý, đây là cuộc thi robot lớn nhất từ trước đến nay tại Đồng Nai. Các đội thi đã trải qua vòng sơ loại đầy cam go để giành được suất tham dự vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các đội sẽ phải đối mặt với những thử thách thực tế, đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức về lập trình, kỹ năng điều khiển robot và khả năng sáng tạo. Các thí sinh sẽ sử dụng các bộ Ukit và Robot AI hiện đại của Ubtech để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giới hạn.

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay (7/9). 3 đội xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ đại diện cho Đồng Nai tham gia vòng chung kết quốc gia RoboG 2024 tại TPHCM vào ngày 22/9.

Đại diện ban tổ chức cho biết, cuộc thi RoboG 2024 không chỉ là một sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội để các em học sinh phát triển năng lực tư duy, sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm. 

Đồng thời, cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu về công nghệ robot tại Đồng Nai.