Lễ hội “liên hoàn”, tấp nập du khách 

Đến hết tháng 11/2023, Hà Nội đã đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng với du khách nội địa, con số này đã vượt 22,6 triệu lượt người. Đóng góp vào mức tăng trưởng đột phá này, không thể không nhắc tới vai trò của những điểm đến mới cùng các sản phẩm, dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện. 

Tiêu biểu phải kể đến “thành phố điểm đến Ocean City” phía đông Thủ đô, với “đặc sản” là các lễ hội, chương trình văn hóa - nghệ thuật hoành tráng. Cùng với đó là hệ sinh thái tiện ích hiếm có như bộ đôi công viên biển VinWonders Hà Nội Wave Park và Water Park và các tổ hợp giải trí - mua sắm - trải nghiệm quy mô như Mega Grand World…  

Trong năm 2023, Ocean City là nơi đã diễn ra hàng loạt sự kiện ấn tượng. Có thể kể tới chuỗi lễ hội Khai trương Quảng trường Kinh đô ánh sáng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5; Lễ hội ẩm thực Ý, Lễ hội Hàn Quốc K-Fest quy tụ các món ăn đường phố bản địa nổi tiếng… thu hút hàng chục nghìn khách du lịch Hà Nội và các tỉnh lân cận… 

image001.jpg
 Ocean City luôn rực rỡ trong sắc màu lễ hội được tổ chức quanh năm, thu hút thành công hơn 2 triệu khách du lịch trong năm 2023

“K-Day in K-Town” ngày 25/11 vừa qua được xem là một trong những sự kiện văn hóa Hàn Quốc được chờ đợi nhất trong dịp cuối năm 2023, khởi động chuỗi 79 ngày lễ hội cuối năm tại Ocean City kéo dài qua Tết Nguyên đán. Trong đó, điểm nhấn là chuỗi sự kiện khai trương điểm hẹn giải trí - mua sắm Mega Grand World vào tháng 12 và tổ hợp thương mại dịch vụ Center Point (Vinhomes Ocean Park 2). 

Tại đây, Ocean City sẽ lần lượt đưa tinh hoa kiến trúc, nền văn hoá Á Âu đến với cư dân và du khách thông qua các lễ hội văn hoá Hàn, Nhật, đón Giáng sinh phong cách Ý hay lễ hội Rạng danh ẩm thực Việt. Tiếp đó là chương trình "Đón Tết như ý - Giáp Thìn 2024" diễn ra từ 14/01 - 14/02/2024 với những sắc màu mang đậm tinh hoa văn hoá Việt, hứa hẹn mang đến nhiều xúc cảm cho du khách trong mùa Tết cổ truyền của dân tộc. 

Đặc biệt, show diễn The Grand Voyage với sân khấu trên thuyền khổng lồ giữa dòng sông Venice tại Mega Grand World sẽ là màn trình diễn nghệ thuật diễn ra hàng đêm, thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế và trong nước khi đặt chân đến thành phố du lịch phía đông Hà Nội. 

Được đầu tư bài bản, quy mô với chiến lược dồn lực phát triển điểm đến trong dài hạn, cùng với các chính sách thúc đẩy du lịch như tăng cường số lượng xe và miễn phí VinBus di chuyển từ trung tâm và các tỉnh lân cận đến Mega Grand World, cuối năm được dự báo là “mùa vàng” du lịch tại phía đông Hà Nội.

image002.jpg
Lễ hội ở Ocean City luôn hấp dẫn bởi các hoạt động đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi du khách

Sức hấp dẫn đặc biệt của “thiên đường” giải trí - mua sắm đa trải nghiệm Ocean City

Cộng hưởng với các lễ hội đẳng cấp hàng đầu khu vực, nhân tố góp phần kéo du khách tới Ocean City còn phải kể đến hàng loạt các “tọa độ giao thương” hoạt động suốt 24/7. Tiêu biểu ở Vinhomes Ocean Park 1 - hợp phần đầu tiên của Ocean City, 5 năm qua, hàng loạt thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước đã quy tụ về đây, với tiêu chuẩn chất lượng cao cấp. Vào những dịp cuối tuần, cư dân ở mọi lứa tuổi đến đây đều rất hào hứng với hành trình foodtour hàng trăm thương hiệu ẩm thực.

image3.jpg
 Những hình ảnh check in Giáng sinh tại Mega Grand World Hà Nội ngập tràn mạng xã hội

Trong khi đó, những ngày cuối năm này, mạng xã hội ngập tràn những video ngắn tiktok hay những bộ ảnh check in bên những mái nhà màu sắc, chèo Gondola trên dòng sông Venice, sân khấu thuyền phong cách trung cổ trên sông hay những mái nhà cổ hanok cổ kính của Hàn Quốc… 

Đây chính là hình ảnh được các bạn trẻ ghi lại khi ghé thăm tổ hợp giải trí - mua sắm Mega Grand World ngay trước thời điểm tổ hợp này khai trương, dự kiến vào cuối tháng 12 này.  

Với sự góp mặt của gần 300 thương hiệu nổi tiếng đa dạng các ngành ẩm thực - dịch vụ - mua sắm ngay trong giai đoạn khai trương, như Bia Tự do, Highlands Coffee, Katinat, Trung Nguyên Coffee,… nơi đây hứa hẹn trở thành "vũ trụ đa trải nghiệm" sôi động 24/7 và 365 ngày/năm tại miền Bắc. 

image004.jpg
Mega Grand World và The Center Point sẽ giúp hoàn thiện thiên đường mua sắm ở Ocean City

Tiếp ngay sau đó, dự kiến trong tháng 1/2024, phố thương mại The Center Point (Vinhomes Ocean Park 2) sẽ tiếp tục khai trương. Nơi đây sẽ quy tụ khoảng 200 thương hiệu tên tuổi như Trung Nguyên E-Coffee, nhà hàng Yori BBQ Buffet, nhà hàng Vua Chả Cá, phở Lý Quốc Sư, siêu thị Winmart+, trà sữa Đài Loan Mixue… tạo nên một không khí mua sắm sầm uất.

Cùng với sức hút của những lễ hội đẳng cấp toàn khu vực, Ocean City hứa hẹn là “nơi mong đến, chốn mơ về” của không chỉ hàng chục nghìn cư dân tinh hoa tại đại đô thị mà còn của hàng triệu du khách trong nước và quốc tế khi đặt chân tới Thủ đô.

Thế Định