Chị Lê Thị L. (SN 1981), trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội đã trải qua một cuộc hôn nhân đầy nỗi đau và nước mắt. Sau biến cố đó, giờ đây chị đang cố gắng để làm lại từ đầu.

LTS: Cả xã hội đang kêu gọi bình đẳng giới, nhưng cụm từ đó dường như quá xa lạ với một số người phụ nữ gặp bất hạnh trong hôn nhân gia đình. Họ phải chịu cảnh đày đọa về thân xác và tinh thần vì bị chồng ngược đãi một cách tàn bạo. Và họ - những người phụ nữ là nạn nhân của bi kịch hôn nhân và bạo lực gia đình không phải lúc nào cũng dám lên tiếng, dám đối mặt để thoát khỏi. Có những người phụ nữ sau đó đứng lên làm lại được cuộc đời nhưng có người thì lại chọn cách cam chịu, ôm cay đắng, tủi nhục riêng mình...

Hẳn chưa ai quên vụ bạo hành vợ một cách dã man cách đây vài năm gây rúng động cả thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nạn nhân là một cô gái trẻ đẹp bị chồng của mình hành hạ bằng đòn roi và những trò quái đản.

Đau đớn vì chồng ngoại tình

Người phụ nữ trẻ nạn nhân của vụ bạo hành đó chính là Chị Lê Thị L. (SN 1981), trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội. Là một cô gái đẹp người, đẹp nết, lấy chồng và hết sức vun vén cho hạnh phúc của gia đình, nhưng rồi một ngày kia chị phải chịu nỗi đau khi bị chồng phản bội trắng trợn. Tâm sự về điều này chị L. không giấu vẻ ngậm ngùi: “Mọi chuyện đã qua nhưng nó vẫn như mới với em vì em vẫn không thể chấp nhận được sự thật cay đắng đó”.

Là chị cả trong một gia đình có kinh tế khó khăn vì cha của L. bị bệnh nằm một chỗ. Thương cha mẹ, L. càng cố gắng học hành vừa giúp mẹ chăm sóc cha và các em nhỏ. Hết cấp 3, L. theo học ngành kế toán ở một trường Đại học tại Hà Nội. Tốt nghiệp xong L. xin vào làm kế toán của một doanh nghiệp ở huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với mức thu nhập khá cao.

Cũng thời gian này hạnh phúc đã đến với L. khi gặp và quen Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1980), nhà gần nơi L. làm việc. Sau một thời gian tìm hiểu, cả hai đã nảy sinh tình cảm yêu đương rồi đi đến hôn nhân trong sự mừng vui của cả hai gia đình. Sau một thời gian, hai vợ chồng trẻ đón nhận cô con gái đầu lòng. Tưởng chừng hạnh phúc như thể đã trọn vẹn với L, nhưng chẳng ngờ, bị kịch lại bắt đầu từ đây.

Do có con nhỏ, hoàn cảnh kinh tế gia đình chồng thời gian đó gặp nhiều khó khăn nên L. đành chọn cách xin đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Ở xứ người chị làm việc cật lực để lấy tiền gửi về cho chồng và nuôi nấng cô con gái nhỏ. Hết thời gian lao động ở nước ngoài L. trở về nước và đoàn tụ với chồng con sau bao năm tháng xa cách nhớ nhung. Cũng nhờ công sức của chị mà vợ chồng chị đã xây được nhà, mua được ô tô thoát khỏi cảnh túng quẫn ngày xưa. Nhưng trong những ngày tháng chìm trong hạnh phúc ấy, L. đau đớn phát hiện ra người chồng mà chị hết mực yêu thương đã ngoại tình, phản bội mình một cách trắng trợn.

Và, kẻ thứ ba kia chẳng ai khác chính là một người phụ nữ trẻ gần nhà với chị, và hơn nữa chính là người bạn cùng học với chị ngày xưa. Không thể ngờ được trước sự thật đau đớn, L. như người đang trên mây bị ngã xuống đất bởi gia đình nhỏ có nguy cơ tan vỡ vì kẻ thứ ba chen vào..

Trận đòn kinh hoàng

Đau đớn, nhưng để giữ gìn hạnh phúc gia đình L. đã hết mực khuyên can chồng hồi tâm chuyển ý quay về với gia đình nhưng chẳng ăn thua. L. lại tìm gặp tình nhân của chồng đồng thời cũng là bạn của mình để nói chuyện, mong rằng cô ta sẽ buông ta cho chồng mình để gia đình L. hàn gắn hạnh phúc như xưa. Nhưng sự việc không như L. hy vọng, cô ta trơ tráo công khai tình cảm giữa mình và chồng L., thậm chí còn thách thức. Không thể nhịn được nên L. đã ra tay đánh ghen kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình mình.

Sau lần đó thì L. lại bị chồng mình đánh đập, ruồng rẫy một cách tàn bạo hơn vì cho rằng chị đã làm mất mặt chồng và dám đánh ghen. Cực chẳng đã L. phải xin lỗi gia đình nhà chồng, và ngậm đắng nuốt cay xin lỗi chính nhân tình của chồng mình trước sự chứng kiến của hai bên gia đình. Nhưng chẳng dừng lại ở đó, vào ngày 20/10/2011, Thịnh đã đánh L. thâm tím mặt mày, đập đầu xuống nền nhà trước mặt những người trong gia đình nhà chồng. Nhưng L. cũng nuốt nước mắt vào trong, đành cam chịu để giữ gìn chút hạnh phúc có nguy cơ tan vỡ.

{keywords}
Chị L. với những vết tích từ trận bạo hành khủng khiếp.

Những trò hành hạ vợ của Thịnh còn tiếp diễn những ngày sau, nhiều lần L. bị chồng đánh bất tỉnh. Thịnh đóng của nhốt vợ một tuần trong nhà với đủ trò hành hạ không thể chấp nhận. Từ đánh đập vợ trước mặt cô con gái 4 tuổi đến bắt vợ bò từ phòng này sang phòng khác để quay phim. Thậm chí Thịnh còn bệnh hoạn đến mức mở video cảnh mình ngủ với nhân tình, bắt L. phải xem và làm theo.

Sau một tuần bị hành hạ, L. đã nhân cơ hội Thịnh sơ hở trốn về nhà mẹ đẻ của mình ở Vạn Thắng, Ba Vì. Do các vết thương quá nặng nên L. được người thân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Biết tin vợ nằm viện, Thịnh không những dửng dưng mà còn đến đe dọa gia đình nhà vợ. Cực chẳng đã, L. đã làm đơn tố cáo người chồng tàn độc tới cơ quan chức năng. Và, Thịnh bị bắt ngay sau đó và phải chịu mức án 5 năm tù giam cho hành vi “cố ý gây thương tích” và “đe dọa giết người”.

Nghĩ lại về trận đòn kinh hoàng đó sau này L. vẫn run run và bật khóc vì sự sợ hãi và đau đớn về tinh thần: “Em không muốn nhớ lại quãng thời gian khủng khiếp đó nữa, nhưng nó thực sự là nó ám ảnh em đến tận bây giờ”.

Đứng lên sau biến cố

Sau biến cố khủng khiếp của cuộc hôn nhân, L. đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi “dư trấn” của trận bạo hành, lúc nào cũng hoảng loạn và tâm lý lo sợ đòn roi của chồng, ngay cả trong giấc mơ chị cũng cảm thấy sợ hãi. Hai mẹ con L. được mọi người ở Trung tâm phụ nữ và phát triển – Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đón về “Ngôi nhà bình yên” dành cho những người phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Tuy nhiên, tương lai của hai mẹ con L. trong khoảng thời gian đó vô cùng mịt mờ. Cánh cửa quay về với mái ấm gia đình thì đã đóng lại hoàn toàn. Chị chẳng biết đi đâu về đâu để có thể có tương lai tốt nhất cho hai mẹ con. May mắn với chị là có nhiều người thương cảm nên đã chia sẻ và giúp đỡ chị tận tình. Khi đã ổn định tinh thần L. xin được một công việc phù hợp ngay tại Hà Nội để kiếm tiền sinh sống và nuôi con. L. cũng cho biết: “Em muốn bình tâm lại nên ít cho ai biết địa chỉ hoặc nơi làm việc. Có lẽ như vậy sẽ tốt hơn cho em và con của em để có thể có được khoảng thời gian thảnh thơi trong lòng”.

{keywords}
Hai mẹ con chị L. dựa vào nhau để sống và khó khăn sau biến cố.

Nhưng L. cũng không giấu được tâm sự khi nói về khoảng thời gian trước mắt. Thực sự chị chưa xác định được mình và con sẽ tiếp tục thế nào trong thời gian tới. Chị luôn mong mỏi con mình được hưởng hạnh phúc trọn vẹn trong một gia đình có đầy đủ cả cha lẫn mẹ vì nhiều lúc nhìn thấy con gái nhắc đến bố chị lại khóc, nhưng cuối cùng chị cũng chẳng thể làm gì hơn. Chị lo sợ sau này khi con gái lớn lên sẽ bị ảnh hưởng tới tâm lý vì biến cố trong gia đình giữa bố và mẹ.

Thế nhưng, đến cuối cuộc gặp gỡ, trong mắt người phụ nữ bất hạnh này vẫn ánh lên tia hy vọng về một cái kết tốt đẹp cho hai mẹ con. "Quá khứ thì chẳng thể nào thay đổi được. Nhiều lúc trong mơ tôi cũng giật mình tỉnh giấc, bật khóc nức nở. Thế nhưng, cuộc đời phía trước còn dài. Tôi biết mình phải vượt qua, phải quên đi để sống vì con gái và vì chính bản thân mình nữa", L. mỉm cười chia sẻ.

(Theo Afamily.vn)