Sáng 29/6, tuyển nữ Việt Nam trở lại tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2023. Sau trận đấu "gây sốt" với tuyển nữ Đức, Thanh Nhã cùng các đồng đội đang rất tự tin và hào hứng.

Tuyển nữ Việt Nam nhận tin vui khi Chương Thị Kiều (3) đã hồi phục 80%

Ở buổi tập này, HLV Mai Đức Chung cũng đón nhận những thông tin vui từ tình hình hồi phục chấn thương của Chương Thị Kiều và Huỳnh Như.

HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chương Thị Kiều hồi phục 80% và tôi tạo điều kiện thi đấu khoảng 15 phút ở trận gặp Đức. Hiện tại Kiều đang dần ổn định. Còn Huỳnh Như thì bong gân nhưng đã khỏi hẳn, bắt đầu tập luyện cùng đội".

Huỳnh Như cũng sẵn sàng cho World Cup nữ 2023 sắp tới

Sự trở lại của Chương Thị Kiều và Huỳnh Như có ý nghĩa quan trọng trong lối chơi của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup. HLV Mai Đức Chung khẳng định ông có nhiều phương án sử dụng nhân sự và thu được kết quả tốt ở trận gặp tuyển nữ Đức vừa qua.

"Ở trận gặp Đức, những cầu thủ lớn tuổi không thể theo được tốc đội trận đấu, tôi mạnh dạn xếp Tuyết Dung ở ngoài đá sau, đưa Thanh Nhã vào, ưu tiên cầu thủ nhanh nhẹn, tốc độ.

Nụ cười tươi rói của Thanh Nhã

Hoặc như Thuý Hằng thay cho Huỳnh Như đá rất tiến bộ, vừa tiền vệ, vừa trung phong, khi mất bóng về đá cặp với Vân để thu hồi bóng. Bích Thuỳ khi mệt cũng được thay ra cho Vạn Sự vào và thi đấu ổn", ông Chung nói.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam cũng có sự cải thiện đáng kể về mặt thể lực, được thể hiện rất rõ ở trận gặp tuyển nữ Đức vừa qua.

"Tuyển nữ Việt Nam có thể lực tốt nhất, sung sức nhất, trong đó, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp cầu thủ đảm bảo thể lực, thể trạng phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu".

Trất tốt và dồi dào, không ai bị chuột rút hay căng cơ. Hình ảnh tiêu biểu nhất chính là Thanh Nhã, dù thi đấu đến phút cuối cùng rồi nhưng vẫn chạy rất nhanh, trung vệ đội bạn đuổi theo không kịp.

HLV Mai Đức Chung có cuộc trò chuyện với truyền thông trước buổi tập của tuyển nữ Việt Nam

Từ những điều này cho thấy, thể lực của tuyển nữ Việt Nam được cải thiện rất nhiều. Đến bây giờ khi về nước, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện những giáo án về tốc độ, sức bền để đảm bảo yếu tố thể lực chuẩn bị chạm trán với những đối thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha ở World Cup", HLV Mai Đức Chung nói.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và Newzealand. Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, thi đấu tại Newzealand, lần lượt gặp ĐKVĐ Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).