Tại Asiad 19, tuyển nữ Việt Nam cùng bảng D với tuyển Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Nói về đối thủ Nhật Bản, trung vệ Chương Thị Kiều nói: "Nhật Bản thi đấu rất quyết tâm và có tính đồng đội. Tuyến trên bị vượt qua thì luôn có tuyến dưới hỗ trợ, rất chặt chẽ.

Trước nay khi đá với các đội Nhật Bản, họ rất khéo léo, gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, tôi thấy rằng ĐT nữ Việt Nam, không cần biết đội mạnh hay yếu, đã ra sân là thi đấu hết sức không chỉ riêng cho bản thân đội mà còn vì người hâm mộ”.

Chương Thị Kiều tự tin hướng tới Asiad 19

“Tuyển nữ Việt Nam tích lũy nhiều kinh nghiệm từ VCK bóng đá nữ thế giới để hướng đến Asiad. Việc được tập huấn và thi đấu giao hữu cũng như đá tại World cup nữ 2023 với các đội tuyển đẳng cấp thế giới khiến chúng tôi học hỏi được nhiều.

HLV Mai Đức Chung cũng khuyên đội thiếu cái gì thì cải thiện cái đó”, Chương Thị Kiều nói thêm.

Tuyển Việt Nam tập luyện trở lại sau World Cup

Ở đợt tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung triệu nhiều gương mặt trẻ, Chương Thị Kiều cho biết: “Khi hội quân trở lại rất vui vẻ dù có nhiều cầu thủ trẻ. Với tôi đó không phải là điều gì mới mẻ. Tôi suy nghĩ rất đơn giản. Tôi thi đấu rất lâu rồi nhưng rất muốn các cầu thủ trẻ được lên tuyển để trải nghiệm, tập trung với các đàn chị nhiều hơn để hướng đến tương lai của bóng đá nữ”.

Tuyển nữ Việt Nam có nhiều gương mặt trẻ

Ngày 11/8, tuyển nữ Việt Nam có buổi tập luyện đầu tiên kể từ sau khi trở về từ chiến dịch World Cup 2023. Hiện tại, do Huỳnh Như vắng mặt, tiền đạo Phạm Hải Yến giữ vai trò đội trưởng, hài đội phó là thủ môn Trần Thị Kim Thanh và trung vệ Chương Thị Kiều.