Theo số liệu từ The SaigonTimes, tại Việt Nam, có khoảng hơn 300.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh mỗi năm nhưng sau 3 năm đầu tiên, chỉ có khoảng 20% trong số đó còn hoạt động trên thị trường. Lý do căn bản được đưa ra là do các nhà khởi nghiệp Việt Nam còn thiếu sót nhiều trong việc thẩm định thị trường khiến cho họ tạo ra một sản phẩm phi thực tế và không dựa trên nhu cầu của khách hàng, do đó những sản phẩm này khó có thể tồn tại được sau khi đưa ra.

Tờ báo Financial Magazine từng nêu ra rằng doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 97% tổng số doanh nghiệp, 85% tổng số vốn tại Việt Nam, nhưng lại chỉ đóng góp 1,5 triệu việc làm và 40% tổng thu nhập quốc dân. Điều này chứng tỏ những doanh nghiệp nhỏ và vừa đang thiếu những nguồn lực và kinh nghiệm để phát triển lớn mạnh hơn,

Khoá huấn luyện HATCH! COACH được tổ chức bởi HATCH! PROGRAM, là một trong số những sáng kiến phi lợi nhuận từ Alpine Creative nhằm tập trung vào xây dựng cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, hỗ trợ kiến thức, ươm mầm các khởi nghiệp và đầu tư các dự án.

HATCH! COACH được tổ chức với một hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ để các dự án có thể tập trung vào thử nghiệm thị trường và phát triển sản phẩm dưới sự định hướng và hỗ trợ trực tiếp của các ban chuyên trách huấn luyện. Các dự án tham gia sẽ xác định cụ thể mô hình kinh doanh, giá trị cốt lõi và các nguồn lực của mình là gì để từ đó xác định những giả thiết và kế hoạch thử nghiệm thị trường. Sau đó, với kế hoạch và thông số chỉ tiêu đánh giá chất lượng cụ thể, các dự án sẽ đưa sản phẩm của mình ra thị trường, thu thập phản hồi trực tiếp từ người dùng để liên tục kiểm định, định hướng và thử nghiệm, qua đó hoàn thiện mô hình kinh doanh.


HATCH! PROGRAM  xây dựng nên các tiêu chí đầu tư cơ bản bao gồm:

- Các đơn vị hoặc các nhóm khởi nghiệp với các sản phẩm và dịch vụ nổi trội, có tính sáng tạo và thực tiễn cao

- Ưu tiên các sản phẩm và dịch vụ đã bắt đầu thương mại hoá

- Có tổng mức vốn đầu tư từ USD $5,000 đến USD $25,000

- Nhóm làm việc xuất sắc, có khả năng thực thi dự án

- Có thị trường tiềm năng

Bà Nguyễn Phượng Anh, đại diện Ban tổ chức chương trình HATCH! COACH có chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn khóa huấn luyện sẽ mang lại tư duy mới, cái nhìn mới và cách làm mới cho khởi nghiệp. Tiếp cận khách hàng và thị trường theo định hướng chuấn xác sẽ giúp cho các khởi nghiệp xóa dần đi khoảng cách giữa giả thuyết và thực tế, thấu hiểu khách hàng của mình hơn và sản phẩm từ đó cũng phù hợp với thị hiếu hơn. Bên cạnh đó, với mô hình và chiến lược kinh doanh thực tế, các khởi nghiệp sẽ có những bước phát triển vững vàng, giảm thiểu các rủi ro và tối ưu hoá được các nguồn lực của mình”

Đây thực sự là một chương trình hữu ích cho những khởi nghiệp viên nói chung. Họ sé có cơ hội trình bày ý tưởng của mình, tiếp xúc với nhà đầu tư và có cơ hội nhận được đầu tư với số vốn không hề nhỏ. HATCH! gồm ba chương trình: Xây dựng Cộng đồng, Ươm mầm Khởi nghiệp và Đầu tư Ban đầu cho khởi nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết và liên hệ xin truy cập website của HATCH! COACH tại đây.