Chiều 14/7, fanpage nghệ sĩ Giang Còi bất ngờ chia sẻ thông tin tang lễ của cố nghệ sĩ sau khi không thể thực hiện do dịch Covid-19 năm 2021 do phải tuân thủ Chỉ thị 16 - 17 về phòng chống dịch, chỉ cử hành tang lễ với quy mô gia đình.

Thay mặt gia đình, con trai nghệ sĩ cho biết: “Thời gian trôi đã gần tròn một năm, từ ngày cha/ông chúng tôi - nghệ sĩ Lê Hồng Giang qua đời. Giữa cao điểm của đại dịch, lễ tang của ông đã không thể tổ chức một cách trọn vẹn. Sự mất mát giữa hoàn cảnh thiệt thòi đó đã để lại nỗi tiếc thương không thể nguôi ngoai cho gia đình, người thân, bạn bè đồng nghiệp và những người yêu quý mến mộ cố nghệ sĩ. Thật đau xót lắm thay, khi phận làm con vẫn chưa thể làm tròn đạo Hiếu!”.

Đồng nghiệp của nghệ sĩ Giang Còi - nghệ sĩ Trà My - cũng chia sẻ thông tin về tang lễ để gia đình nghệ sĩ được đón nhận và cảm ơn những tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp, khán giả đã luôn dành tình cảm và sự quan tâm đến cố nghệ sĩ Giang Còi và để con cháu trong gia đình được làm tròn chữ hiếu.

Nghệ sĩ Giang Còi.

Chương trình lễ tang bắt đầu từ 6h đến hết ngày 20/6 âm lịch (tức ngày 18/7/2022) tại tư gia trú tại tổ 9, thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội. Lễ truy điệu diễn ra vào hồi 7h5', ngày 21/6 năm Nhâm Dần (tức ngày 19/7/2022) tại tư gia, tiễn đưa ông tới nơi an nghỉ cuối cùng. Lễ an táng được cử hành trước 9h cùng ngày tại khu T5 - Đồi Thổ - Lạc Hồng Viên. 

Trước đó, trong di chúc để lại, nghệ sĩ Giang Coi muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu cigar, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 tại Hà Nội. Nghệ sĩ được đào tạo bài bản về diễn xuất, từng đóng nhiều vai bi, chính kịch. Sinh thời, nghệ sĩ Giang Còi và Quang Tèo là cặp đôi được khán giả yêu mến khi đóng chung.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời ngày 4/8/2021 ở tuổi 59 vì mắc ung thư hạ họng. Sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa để lại niềm tiếc nuối cho đồng nghiệp và những người hâm mộ.