Tổng Liên đoàn Lao động phối hợp với Bộ Y tế và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”. 

Chương trình, khắc họa sự khốc liệt của dịch bệnh, những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh của lực lượng tuyến đầu; tôn vinh những hy sinh, những sáng kiến, sáng tạo, ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm trong cuộc chiến giành giật sự sống của người dân, những cán bộ công đoàn ngày đêm căng mình chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên người lao động.

Chương trình  cũng khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức công đoàn đối với doanh nghiệp, Chính phủ và chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế.

{keywords}
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì buổi họp báo

Chương trình gồm 3 chương: Trận chiến không tiếng súng; Bất chấp mọi hiểm nguy và Hòa một niềm tin reo ca.

“Việt Nam - Khát vọng bình yên” là sự kết hợp giữa các phóng sự, clip, giao lưu trường quay với các nhân vật và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã quen thuộc với khán giả và các tiết mục mới được dàn dựng từ các tác phẩm đạt giải cao trong cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

Chương trình dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h ngày Chủ nhật 31/10 tới.

{keywords}
Buổi họp báo chiều 28/10

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thông tin về kết quả 2 cuộc thi gồm sáng tác: "Giai điệu nơi tuyến đầu" và chia sẻ, đăng tải video clip "Thời khắc khó quên" nhằm phản ánh cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, trong đợt dịch lần thứ 4, rất nhiều cán bộ công đoàn đã lăn lộn cùng công nhân lao động, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp – chế xuất trong phòng chống dịch.

Đa phần các công nhân lao động tại các khu công nghiệp – chế xuất đều là lao động di cư nên gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh ập đến cũng như trong quá trình thực hiện giãn cách.

Bên cạnh những lực lượng tuyến đồng phòng chống dịch, nhất là lực lượng ngành y thì các cán bộ công đoàn cũng đã đóng góp sức lực không nhỏ.

Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức. 

Sau 40 ngày triển khai, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.296 tác phẩm và các bản ghi âm thanh bài hát của 935 tác giả và đồng tác giả gửi tham dự. Hội đồng giám khảo gồm các nhạc sĩ, ca sĩ tên tuổi, có uy tín đã chấm và chọn được 195 tác phẩm vào vòng II và 54 tác phẩm vào vòng chung khảo.

Kết quả, Ban tổ chức xét trao 3 giải Nhì (không có giải Nhất), 6 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 5 giải chuyên đề. Các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn trình diễn tại Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”.

Về cuộc thi “Thời khắc khó quên”: Cuộc thi do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp tổ chức. 16 tác phẩm đoạt giải cá nhân bao gồm: Một giải Nhất, hai giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích; 5 giải tập thể được trao cho đơn vị có số lượng người tham gia dự thi nhiều: Công đoàn ngành Giáo dục, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, Liên đoàn Lao động TP.HCM, Công đoàn Y tế, Liên đoàn Lao động  thành phố Cần Thơ.

 

Tiến tới giảm thời gian đóng BHXH xuống 10 năm được hưởng lương hưu

Tiến tới giảm thời gian đóng BHXH xuống 10 năm được hưởng lương hưu

Bộ trưởng LĐTB&XH cho biết, sẽ sửa đổi thời gian giảm đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) từ 20 năm xuống 15 năm, tiến tới 10 năm. Việc này đảm bảo quyền lợi hưởng lương hưu của người lao động và khắc phục được tình trạng rút BHXH một lần.

Vũ Điệp