Ngày 23/10, blogger Giang Tiểu Yến cho biết Chương Tử Di và Uông Phong đã ly hôn, con gái ở với Uông Phong, con trai sống cùng Chương Tử Di. Sau đó, Chương Tử Di và Uông Phong đều đã chính thức xác nhận ly hôn trên trang cá nhân.

anh 001.jpg
Gia đình hạnh phúc của Chương Tử Di và Uông Phong trước khi ly hôn.

Theo Sohu, Chương Tử Di khẳng định cả hai chia tay sau thời gian dài bàn luận, giữa họ không có người thứ ba. Bên cạnh đó, Sohu cho biết tài sản chung của hai vợ chồng lên tới 3,5 tỷ NDT (hơn 11 nghìn tỷ VND). Sau khi ly hôn, việc phân chia tài sản và quyền nuôi con được giải quyết ổn thỏa.

Theo Sina, Vương Phong nhận được 2,8 tỷ và Chương Tử Di nhận được 700 triệu trong số tài sản chung. Các con của họ gồm: bé gái 8 tuổi, bé trai 3 tuổi. Theo Sohu, quyền nuôi dưỡng con trai được trao cho Chương Tử Di, con gái lớn sẽ được Uông Phong nuôi dưỡng. 

Sau khi hai minh tinh xác nhận ly hôn, những bí mật phía sau cuộc hôn nhân của họ cũng được tiết lộ. Cuộc hôn nhân rạn nứt liên quan đến nhiều vấn đề xoay quanh gia đình và bạn bè.

Uông Phong từng nhiều lần bí mật “hẹn hò” cùng bạn gái cũ khiến Chương Tử Di không hài lòng. Đầu tháng 9/2023, thông tin Uông Phong mang con đi xét nghiệm ADN vì không tin tưởng Chương Tử Di gây xôn xao cộng đồng mạng. Ngoài ra, việc rạn nứt được cho là đến từ phương hướng phát triển sự nghiệp và cách nuôi dạy con cái khác nhau.

anh 002.jpg
Chương Tử Di rất thân thiết với con gái riêng của chồng cũ.

Chương Tử Di và Uông Phong từng được coi là cặp đôi “vàng” của giới giải trí Hoa ngữ. Cặp đôi hẹn hò năm 2013, bí mật đăng ký kết hôn năm 2015. Chương Tử Di sống cùng con gái riêng của chồng. Họ thường đăng tải những hình ảnh hạnh phúc trên trang cá nhân.

Theo Sina, nhờ cuộc hôn nhân này, công chúng đã có cái nhìn tích cực hơn với hai nghệ sĩ. Trước đó, Uông Phong bị đánh giá là người đàn ông không chung thủy. Chương Tử Di cũng vướng không ít ồn ào về chuyện tình cảm. 

anh 003.jpg
Cuộc hôn nhân rạn nứt liên quan vì mâu thuẫn gia đình.

Cặp đôi chia tay khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Hiện phía Uông Phong và Chương Tử Di đều từ chối phản hồi về thông tin ly hôn.

Thảo Nguyên - Khánh Đoan (tổng hợp)