Tiểu Điền và cô bạn thân luôn muốn tổ chức đám cưới cùng một ngày. Nhân dịp nghỉ dài vào hồi tháng 10 vừa qua, hai cô gái đã rủ nhau về quê cùng tổ chức sự kiện trọng đại của đời mình.

Tiểu Điền và bạn tìm đến một công ty tổ chức sự kiện ở quê tại huyện Tu Văn, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Sau khi đã nghiên cứu kĩ càng, cả hai quyết định thuê công ty Sơ Kiến Duy Ái (cái nhìn đầu tiên, tình yêu duy nhất). Phía công ty này cho hay, chi phí mỗi người phải trả là 16,800 tệ (khoảng 60 triệu đồng). Trong đó 5000 tệ (gần 18 triệu đồng) là chi phí trả cho việc quay chụp phóng sự cưới. Đôi bạn thân chấp nhận với hi vọng sẽ có những video, ảnh cưới tuyệt đẹp trong ngày quan trọng.

{keywords}
Ảnh cô dâu chú rể do thợ chụp không đẹp bằng gia đình chụp điện thoại.

Thế nhưng, tất cả lại nằm ngoài dự đoán của hai cô gái. Tiểu Điền và chồng vô cùng tức giận khi nhận về bộ ảnh cưới từ công ty này. Những bức ảnh được chiếu sáng bằng đèn flash của điện thoại, xấu đến mức không muốn nhìn. Không có một bức ảnh nào thể hiện được thần thái và niềm vui của cô dâu chú rể trong ngày cưới. Cô dâu cho hay, bộ ảnh còn xấu hơn cả chụp bằng điện thoại. Điều này chứng tỏ, thợ ảnh không phải là người chuyên nghiệp. Cô nghi ngờ phía công ty chỉ nhờ cậy một người không có tay nghề đến.  

{keywords}
Bức ảnh cô dâu không chút thần thái khiến vợ chồng Tiểu Điền tức giận.

Chú rể rất bức xúc. Anh đưa ra 800 bức ảnh mà không thể chọn nổi 20 bức ảnh đẹp, rõ hình cô dâu chú rể. Anh cho rằng với số tiền bỏ ra thì bộ ảnh này hoàn toàn không xứng đáng.

Cô bạn thân của Tiểu Điền cũng không may mắn hơn. Dù không chung nhiếp ảnh nhưng những bức ảnh cô nhận về cũng “xấu ma chê quỷ hờn”. Quá tức giận, cô tìm đến tận công ty tổ chức sự kiện và đòi lại số tiền 5000 tệ. Phía công ty cũng đồng ý hoàn lại toàn bộ số tiền quay chụp phóng sự.

{keywords}
Trong số 800 bức ảnh không tìm nổi 20 bức “ra hồn”.

Tuy nhiên, khi vợ chồng Tiểu Điền đến tìm quản lý công ty thì không có ai ra mặt. Chiều cùng ngày, người quản lý đã trả lời với cơ quan truyền thông. Người này cho rằng mình quá mệt mỏi với sự việc vừa qua. Cô bạn thân của Tiểu Điền đã vác bụng bầu 8 tháng đến làm loạn công ty nên họ không còn cách nào khác là phải hoàn trả số tiền.

{keywords}
Chú rể vô cùng bức xúc vì hai vợ chồng đã không có được ảnh đẹp trong ngày trọng đại.

Về phía vợ chồng Tiểu Điền, công ty chỉ có thể hoàn lại số tiền chụp ảnh 2.500 tệ (9 triệu đồng). Lý do họ đưa ra là bởi video cưới không có vấn đề vậy nên không thể hoàn lại toàn bộ.

Không muốn sự việc phức tạp thêm, vợ chồng Tiểu Điền đành chấp nhận phương án giải quyết này. Dù vậy họ không hề thấy vui vẻ bởi sẽ vĩnh viễn không có được một bộ ảnh cưới đẹp, ý nghĩa trong ngày trọng đại cuộc đời.

Tú Linh (Theo Sina)

Nhận bộ ảnh cưới, cô dâu khóc không ra tiếng

Nhận bộ ảnh cưới, cô dâu khóc không ra tiếng

Hí hửng cầm trên tay bộ ảnh cưới, cô dâu lật từng trang rồi ôm mặt khóc nghẹn.