Em đang mang bầu và cảm thấy quá mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân. Chúng em tuy mới cưới nhưng cãi vã thường xuyên vì anh ấy ghen tuông quá vô lí.

TIN BÀI KHÁC

Anh kiểm soát em tất cả, từ mail, yahoo, facebook đến bạn bè trong lớp, đồng nghiệp, ai anh cũng có thể ghen, có thể “nổi cơn tam bành” lên với em.

Đỉnh điểm là mới đây, phòng em đi ăn liên hoan sinh nhật một bạn trong phòng. Lúc đó vui quá, em có chụp 1 kiểu ảnh lồng tay uống bia cùng chủ nhân bữa tiệc. Chồng em xem trên facebook thấy ảnh đó và làm ầm lên, buộc em nghỉ việc ở nhà. Em không chịu, anh chửi bới em đủ điều và đuổi em về nhà ngoại, nói em hư hỏng không xứng với anh.

Thậm chí, đến bố mẹ anh cũng hùa theo anh, chẳng thèm đếm xỉa gì đến đứa con em đang mang trong bụng. Em về nhà cha mẹ ruột ở, được mấy hôm anh gọi điện nói anh sẽ tha thứ nhưng em phải tự về nhà cầu xin bố mẹ anh tha thứ và anh cũng không sang đón. Anh nói anh còn yêu em nên không thể chấp nhận được việc thấy em vui vẻ cùng người đàn ông khác.

Nói thật với chị, em còn yêu anh nhiều lắm nhưng giờ em nghĩ chồng như thế thì thà đừng có còn hơn…Xin chị cho em lời khuyên.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Rất chia sẻ với em vì những rắc rối mà em đang phải đối mặt. Trong thư em không nói rõ tình cảm của hai vợ chồng như thế nào, đã yêu nhau bao nhiêu lâu, hai bên gia đình như thế nào nhưng chị nghĩ rằng, để hòa hợp được với người chồng ghen tuông vô cớ như chồng em cần phải có sự nhẫn nhịn chịu đựng và tình yêu rất lớn.

Khi yêu, ai cũng muốn người mình yêu là của riêng mình, là sở hữu cá nhân mà thôi, và rằng, ghen là dư vị của tình yêu nhưng ghen quá đến mức mù quáng thì đúng là “đại họa” cho cuộc sống gia đình. Nếu em thực sự nghĩ mình có thể chịu đựng được anh ta, chấp nhận làm tù nhân của anh ta suốt đời thì em mới nên quay về. Nhưng chị nghĩ, em sẽ rất khó để thay đổi được tính cách, quan niệm của anh ta dù cho hai em có yêu nhau đến mấy. Hơn nữa, nếu em trở về nhà chồng trong tâm thế như thế, có khác nào em chấp nhận mình là người có lỗi. Dù cho có tha thứ, hai mẹ con trở về sống ở nhà chồng đi nữa, chị nghĩ em sẽ ngày càng bị chèn ép, bị xử tệ!

Em đang mang bầu mà chồng và gia đình nhà chồng không thèm đếm xỉa tới hai mẹ con, dựng chuyện rồi đuổi hai mẹ con ra khỏi nhà. Người vô tình, bất nghĩa như vậy, em níu kéo cũng chỉ thêm khổ sở, cay đắng mà thôi.

Chị không khuyên em một giải pháp cụ thể cho hôn nhân của em. Nhưng chị nghĩ rằng nếu đã chọn lầm người thì hãy can đảm chấp nhận thua thiệt để chọn lại, làm lại, dù cho sự làm lại đó nhiều khó khăn và cần thời gian khá dài. Trước mắt, em nên về ở với cha mẹ, gạt những chuyện không vui sang một bên, đừng để những đau buồn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con.

Hãy để mọi chuyện lắng lại, đợi thời gian để em ổn định tâm lí, mẹ tròn con vuông rồi cân nhắc kĩ lưỡng, em sẽ tự biết mình muốn gì, cần gì và nên quyết định như thế nào cho đúng.

Chúc em luôn sáng suốt!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.