{keywords}

Chuyến bay lịch sử Demo-2 phải tạm hoãn để bảo đảm an toàn cho phi hành gia trên tàu. Đây đáng lẽ là lần đầu tiên các phi hành gia của NASA lên Trạm không gian quốc tế ISS trên tàu con thoi của SpaceX và là lần đầu tiên NASA tự đưa người lên vũ trụ kể từ năm 2011 mà không phải phụ thuộc vào Nga.

NASA và SpaceX đã theo dõi sát sao tình hình thời tiết trong ngày khi cơn bão quét qua Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại Florida. Ngoài ra, thời tiết xấu tại bờ biển Nam Carolina cũng là một yếu tố được giám sát vì điều kiện trên bề mặt Đại Tây Dương có thể ảnh hưởng đến tàu con thoi giữa lúc phóng.

Trước khi bị hoãn vì thời tiết, SpaceX không gặp vấn đề gì về kỹ thuật và mọi việc vẫn diễn ra trôi chảy trong khi chờ đếm ngược đến 16h33p (giờ địa phương). Công ty sẽ thử một lần nữa vào 15h22p ngày 30/5 (giờ địa phương). Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều nhân vật quan trọng. Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã bay tới Florida để trực tiếp theo dõi. Một số thành viên trong gia đình Elon Musk – CEO Tesla – cũng có mặt trong phòng điều hành cùng với ông để quan sát.

Du Lam (Theo CNBC)

Xem trực tiếp sự kiện phóng tàu vũ trụ chở người đầu tiên của SpaceX

Xem trực tiếp sự kiện phóng tàu vũ trụ chở người đầu tiên của SpaceX

16h33p ngày 27/5 (giờ địa phương), SpaceX và NASA sẽ phóng tàu con thoi Crew Dragon đưa hai nhà phi hành lên Trạm không gian quốc tế (ISS).