Gần đây, nhà thám hiểm đô thị Leland Kent đã đến căn biệt thự được mệnh danh là "Đông Nam bị bỏ rơi" ở Union Springs, bang Alabama, Mỹ. Ông chụp ảnh và tìm ra câu chuyện bi thảm đằng sau.

Căn biệt thự của gia đình Singleton. Ảnh: Mirror

Căn biệt thự của vợ chồng thị trưởng thành phố

Căn biệt thự nằm ở Union Springs, bang Alabama, Mỹ, từng là nơi ở của thị trưởng thành phố AE Singleton. Vào những năm 1900, ông sống cùng vợ và 8 người con.

Ông Singleton xây dựng căn nhà vào khoảng giữa năm 1900 và 1903. Khi đó, ông là nhân viên bán hàng của WE Pierce. Sau này, ông tự mở một cửa hàng đồ may mặc của riêng mình.

Kinh doanh được vài năm, ông tham gia hoạt động chính trị. Có 2 lần ông giữ chức thị trưởng thành phố, 2 lần làm thẩm phán ở quận Bullock. Tuy nhiên, vào năm 1913, ông bị buộc tội tham nhũng và phải từ chức, theo Mirror.

Ông ở căn nhà của mình khoảng 1 năm trước khi qua đời. Gia đình ông bán lại căn nhà cho gia đình Cope. Ngôi nhà của thẩm phán Singleton kể từ đó có thêm 4 lần đổi chủ. Quyền sở hữu lần lượt thay đổi thuộc về 4 gia đình là Powells, Rivers, Whytes và Jones. Căn nhà bị bỏ hoang vào đầu những năm 2000 cho đến nay.

Khu vực bếp trong căn nhà của gia đình Singleton. Ảnh: Mirror
Khung cảnh bên trong căn nhà bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Ảnh: Mirror

Những cái chết bi thảm

Năm 1889, AE Singleton kết hôn với Jimmie Powell. Hai vợ chồng có tổng cộng 8 người con. Bốn người con trai là AE Singleton Jr, James Powell, Charles B và Bennett Powell, 4 người con gái là Mary Powell, Lucile, Carolyn và Frances Powell. 

Năm 1911, sau cuộc kiểm toán ông bị buộc tội bất cẩn trong việc ghi chép sổ sách. Cùng năm đó, gia đình Singleton bàng hoàng khi nghe tin về cái chết của cậu con trai thứ hai James Powell. Lúc đó, anh mới 14 tuổi, bị ngựa đá vào đầu trong một chuyến đi săn. Cái chết bi thảm của người con trai khởi đầu những khó khăn, bất hạnh của gia đình. Trong đó, con trai AE Singleton Jr chính là người đã gây ra rắc rối lớn.

Năm 1912, người ta công bố di chúc của Theodore T. Walker quá cố tiết lộ ông không có con. Ông để lại phần lớn tài sản trị giá khoảng 1,5 triệu USD cho 2 người bạn thân là WS Howard và AE Singleton Jr. Khi đó, AE Singleton Jr là trẻ vị thành niên. 

Các thành viên của gia đình Walker phản đối gay gắt về bản di chúc. Họ đưa đơn kiện lên toà án. Ông Singleton khi ấy đang làm thẩm phán về vấn đề thừa kế, di chúc cũng bị liên luỵ. Đến tháng 2/1913, người ta tiến hành điều tra thì ông bị kết tội tham nhũng.

Gia đình ông Singleton phải rời khỏi Union Springs và chuyển đến Macon, bang Georgia. Đến năm 1916, ông quay lại Union Springs và ở đó cho đến khi qua đời tháng 3/1933.

Không lâu sau ngày chết của ông, người dân địa phương tìm thấy thi thể của con trai AE Singleton Jr. Khi đó, anh 38 tuổi, tự tử do trầm cảm. 

Bà Singleton qua đời 5 năm sau đó. Gia đình Singleton chôn cất tại nghĩa trang Oak Hill ở Union Springs. Căn nhà của gia đình Singleton đã qua nhiều lần đổi chủ rồi bị bỏ hoang cho đến nay.