Hai nhân vật chính trong bộ ảnh cưới đang gây sốt hiện nay ở Trung Quốc là anh Trương Giai Cảng và cụ bà Đường Tài Anh, cư trú ở huyện Phân Nghi, tỉnh Giang Tây.

{keywords}
Ảnh cưới của bà Đường Tài Anh và cháu trai Trương Giai Cảng. Ảnh: Sina

Theo tờ Nhật báo Quảng Châu, bà Đường Tài Anh từ năm 1983 đến nay đã nhận nuôi 6 đứa trẻ không được thừa nhận, cũng như cứu giúp hàng chục bé khác bị bỏ rơi. Bà Đường, khi còn làm nhân viên vệ sinh ở bệnh viện năm 1997 đã nhận nuôi một bé trai bị bỏ rơi và đặt tên cậu là Trương Giai Cảng.

Do Trương Giai Cảng và một số đứa trẻ được nhận nuôi đều trạc tuổi với các cháu của bà Đường, nên anh thường gọi bà là bà ngoại.

{keywords}
Bà Đường Tài Anh và cháu trai Trương Giai Cảng. Ảnh: Jxnews

Cuộc sống của bà Đường khi đó khá vất vả do vừa chăm lo cho các cháu bé, vừa đi kiếm tiền mưu sinh. Tới năm 2001, các chiến sĩ thuộc lực lượng cứu hỏa huyện Phân Nghi và chính quyền địa phương sau khi biết gia cảnh của bà Đường đã quyên góp tiền bạc nhằm hỗ trợ bà nuôi dạy các bé, cũng như miễn học phí cho Trương Giai Cảng và chị gái cậu là Trương Lâm.

Nhờ vậy, Trương Lâm đã tốt nghiệp đại học năm 2013 và Giai Cảng tốt nghiệp trung học vào năm 2016.

{keywords}
Trương Lâm và Trương Giai Cảng bên bà Đường Tài Anh. Ảnh: Jxnews

Từ nhỏ đã ước mơ trở thành lính cứu hỏa nên Giai Cảng sau khi tốt nghiệp trung học đã được lực lượng cứu hỏa huyện Phân Nghi nhận vào làm việc. Nhưng bởi tính chất công việc, thời gian cậu ở bên bà ngoại không được nhiều. Chỉ đến khi được nghỉ phép, cậu mới có dịp đưa bà Đường đi du lịch nhiều nơi. 

{keywords}
Bức hình bà Đường Tài Anh bên Trương Giai Cảng lúc nhỏ cùng nhiều bé khác được nhận nuôi. Ảnh: Sina

Giai Cảng chia sẻ, bà Đường khi còn trẻ rất thích làm đẹp, nhưng do hoàn cảnh cuộc sống khó khăn nên bà chưa từng được mặc váy cưới. Do vậy hồi tháng 5/2020, Giai Cảng đã chuẩn bị một món quà bất ngờ dành cho ông bà ngoại của cậu: Một buổi chụp ảnh cưới làm kỉ niệm. Nhưng vì sức khỏe kém, nên ông ngoại cậu đã không thể tham gia buổi chụp hình khi đó.

{keywords}
Đối với Giai Cảng, bà Đường vừa là bà ngoại, vừa là mẹ. Ảnh: Sina

Do vậy, Giai Cảng liền mặc lên mình bộ lễ phục để thực hiện bộ ảnh cưới cùng bà ngoại. Lần đầu tiên được chụp ảnh cưới, tâm trạng bà Đường cảm thấy đan xen giữa hồi hộp, e thẹn lẫn niềm hạnh phúc.

Tuấn Trần

Điểm mặt những điều phụ nữ làm khiến đàn ông ngoại tình

Điểm mặt những điều phụ nữ làm khiến đàn ông ngoại tình

Tiết lộ của hơn 8000 đàn ông ngoại tình tham gia một khảo sát trên trang hò hẹn hàng đầu Victoria Milan. Các đối tượng khảo sát đến từ nhiều nước như Anh, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Ý, Canada và Ba Lan…

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn hẹn hò với anh chàng chưa trưởng thành

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn hẹn hò với anh chàng chưa trưởng thành

Không cô gái nào muốn hẹn hò với một anh chàng trẻ con và trở thành "bảo mẫu" cho anh ta. Vậy làm thế nào để nhận biết rằng bạn đang hẹn hò với người đàn ông chưa trưởng thành?