Chuyến đi - đêm nhạc thiện nguyện vừa diễn ra tại Trung tâm văn hoá Pháp khiến người xem xúc động bởi sự nhân văn và thấm đẫm tình người.

Tối 3/1/2016, "Chuyến đi" - đêm nhạc thiện nguyện của dự án cộng đồng “Sách cho em”, đã có buổi diễn mở màn thành công tại Trung tâm văn hoá Pháp, Hà Nội.

2 tiếng chương trình diễn ra với 11 ngôi sao nhí bước ra từ gameshow truyền hình như Jayden JT (Vietnam Idols Kids), Gia Khiêm (Vietnam Idol Kids), Diệp Nhi (Vietnam Idol Kids), Thiên Tùng (Vietnam Idol Kids), Khánh Linh (The Voice Kids), Kim Ngọc (Người Hùng Tí Hon) ... và của CLB Hoạ Mi đã mang tới cho khán giả một đêm nhạc đa màu sắc. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Các ngôi sao nhí đã cháy hết mình trên sân khấu

Khán phòng có lúc rộn ràng tươi vui nhưng có lúc lại sâu lắng bởi những ca khúc mà các ca sĩ nhí mang đến chương trình. Dịch giả Nguyễn Đình Thành - một cá nhân luôn tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng, phấn khích chia sẻ sau khi tham dự: "Chắc chắn những người đứng sau chương trình nói riêng và dự án nói chung sẽ không cảm thấy hối tiếc, bởi họ thực sự đã truyền cảm hứng đủ lớn để tạo nên sự thay đổi trong xã hội".

Tối nay, ngày 4/1 "Chuyến đi" sẽ tiếp tục diễn đêm tiếp theo, số tiền thu về sẽ được "Sách cho em" sử dụng làm kinh phí thực hiện các hoạt động trong năm 2017, mở đầu là một cái Tết Đinh Dậu ấm no, đủ đầy cho các em nhỏ nghèo trường THCS Xín Cái, xã Xín Cái, Hà Giang vào cuối tháng 1 này.


“Chuyến đi” được lấy cảm hứng từ cuộc hành trình miệt mài của dự án Sách cho em trong hơn 2 năm qua. Câu chuyện bắt đầu từ những chuyến đi thiện nguyện lên các tỉnh miền núi phía Bắc – nơi các tình nguyện viên được trải nghiệm sự khắc nghiệt của thiên nhiên và tận mắt chứng kiến những khó khăn của cuộc sống đói nghèo.

Đêm nhạc thiện nguyện “Chuyến đi” là điểm dừng chân đầu tiên trong năm 2017 của dự án. Đêm nhạc được tổ chức với mục đích gây quỹ cho các hoạt động mở rộng tiếp theo của dự án Sách cho em, trong đó đặc biệt là chuyến đi tới trường THCS Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vào cuối tháng 01/2017.

Dự án thiện nguyện Sách cho em được thành lập từ tháng 10 năm 2014, hướng tới mục tiêu hình thành thói quen và văn hóa đọc cho trẻ thông qua hệ thống các trường học; đồng thời chia sẻ những kỹ năng và phương pháp nhằm nuôi dưỡng cảm xúc tích cực ở trẻ, giúp trẻ giải phóng tư duy, trí tuệ và khơi dậy những khả năng tiềm ẩn.

T.Lê