- Bức chân dung về cuộc đời, sự nghiệp và cả những câu chuyện chưa từng được công bố về các nhạc sỹ nổi tiếng trước đây sẽ được hé lộ lần đầu tiên trong chương trình Người kể chuyện tình sắp sửa được lên sóng.

Gameshow Người kể chuyện tình vừa có buổi ra mắt báo giới tại TPHCM. Sự kiện có sự góp mặt của đại diện đơn vị sản xuất, các Danh ca gạo cội: Phương Dung, Thái Châu, Họa Mi, Nhật Hạ, Đông Đào cùng sáu ca sỹ là thí sinh tham gia cuộc thi.

{keywords}
Danh ca Phương Dung đại diện chương trình giải đáp thắc mắc từ báo giới.


Điểm đặc biệt của Người Kể Chuyện Tình là mỗi ca sỹ - thí sinh không chỉ tập trung hoàn tất phần thi của mình, mà còn tham gia kết hợp ở những màn thi, màn trình diễn của các thí sinh khác, để tất cả cùng nhau làm nên một câu chuyện tổng thể hấp dẫn. Mỗi tập phát sóng là một câu chuyện kể về cuộc đời của một nhạc sỹ, với toàn bộ nội dung được xây dựng thành một mạch cảm xúc xuyên suốt cùng sự hiện diện của những bóng hồng, những nàng thơ, những người tình… qua từng đoạn đời.

Trước ý kiến lo ngại cho rằng chương trình dù 'sinh sau đẻ muộn' nhưng lại tiếp tục đi theo lối mòn khai thác Bolero như nhiều gameshow hiện nay, đại diện đơn vị sản xuất cho biết: "Chúng tôi xin khẳng định đây không phải là chương trình hoàn toàn nghiêng về Bolero. Bolero vẫn xuất hiện nhưng bên cạnh đó vẫn có những dòng nhạc khác. Những nhạc sỹ thuộc nhiều thế hệ với những phong cách sáng tác khác nhau. Chính họ sẽ là nhân vật chính, góp phần tạo nên sự đa dạng cho chương trình lần này". 

{keywords}
Dàn giám khảo và thí sinh trong chương trình.


Theo đó, trong mùa phát sóng đầu tiên, 11 nhạc sĩ: Anh Bằng, Châu Kỳ, Minh Kỳ, Trúc Phương, Lam Phương, Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An, Quốc Dũng, Trần Thiện Thanh, Thanh Sơn, Hoài Linh là những nhân vật sẽ được tái hiện sinh động qua hai ngôn ngữ âm nhạc và kịch nghệ. Sẽ có những câu chuyện lần đầu tiên được kể, những nhân chứng sống động xuất hiện và có cả những câu chuyện, những cái tên tưởng như đã rất quen thuộc lại được tái hiện hoàn toàn mới mẻ.

Thái Châu và Phương Dung là giám khảo chính xuyên suốt, bên cạnh các giám khảo khách mời như Danh ca Giao Linh, Họa Mi, Bảo Yến, ca sĩ Nhật Hạ, Chung Tử Lưu, Vân Khánh, Đông Đào… Bên cạnh ngồi ghế nóng để nhận xét, chấm điểm phần thi các thí sinh, họ cũng sẽ mang đến cho khán giả những kỉ niệm đẹp về các nhạc sỹ - những người đã góp công tạo dựng tên tuổi của các ca sỹ qua nhiều thế hệ.

Người kể chuyện tình trải qua 12 tập ghi hình bao gồm 11 đêm thi chủ đề các ca khúc của các nhạc sĩ và 1 đêm chung kết xếp hạng sẽ phát sóng vào 21 giờ thứ năm hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 23/11/2017.

Tuấn Chiêu