Ngày 15/11, STEAM for Vietnam Foundation, IBM Vietnam và Viện Công nghệ Thông tin và truyền thông – Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ tổ chức workshop trực tuyến miễn phí mang tên “Làm quen với lập trình Robot và Trí tuệ Nhân tạo cùng IBM TJBot” dành cho thầy cô giáo tại các trường THCS và THPT trên toàn quốc.

Giáo viên khi tham gia sẽ được làm quen với robotics thông qua TJBot của IBM; các dịch vụ điện toán AI thông minh của IBM Watson như phiên dịch giữa các ngôn ngữ, nhận dạng tiếng nói và nhận định cảm xúc.

Các giáo viên sẽ đăng ký theo đội hai người và cùng nhau hợp tác lắp ráp các linh kiện rời thành TJBot, lập trình điều khiển TJBot và kết nối với các dịch vụ điện toán đám mây trí tuệ nhân tạo IBM Watson.

Các đội được lựa chọn tham gia workshop sẽ được nhận một bộ linh kiện TJBot miễn phí do IBM Vietnam và STEAM for Vietnam tài trợ. Đồng thời, giáo viên khi tham gia cũng sẽ được hướng dẫn xây dựng giáo trình đào tạo trí tuệ nhân tạo dành cho học sinh phổ thông.

Đội ngũ giảng viên của workshop là những người giàu kinh nghiệm, làm việc về AI và Robotics trong những công ty công nghệ hàng đầu ở Silicon Valley và Việt Nam, đồng thời đều có niềm đam mê mang giáo dục STEAM đẳng cấp quốc tế về cho người Việt. Chương trình hoàn toàn miễn phí.

Workshop sẽ được tổ chức trực tuyến qua Zoom với thời gian nhận đơn đăng ký đến hết ngày 6/11.

Thời Vũ

Chuyên gia công nghệ mang STEAM đẳng cấp quốc tế cho trẻ em Việt

Chuyên gia công nghệ mang STEAM đẳng cấp quốc tế cho trẻ em Việt

Đội ngũ những người Việt là chuyên gia trong lĩnh vực STEAM đã cùng quy tụ, mở trại hè miễn phí cho các em nhỏ trong độ tuổi từ 8 đến 16 và những ai lần đầu tiên học lập trình ở Việt Nam.