Chuyên gia Anh Ian Wilson tin đã phát hiện máy bay số hiệu MH370 trên Google Maps và sẽ tới tận nơi để tìm xác chiếc Boeing này.

Ian Wilson tuyên bố đã phát hiện ra chiếc máy bay định mệnh biến mất năm 2014 cùng 239 người trên boong đang nằm trong một rừng rậm ở Campuchia. Hình ảnh trên Google Maps cho thấy bóng dáng chiếc máy bay rất lớn. Có thể đó chỉ là một máy bay đang di chuyển ngay phía dưới vệ tinh và khoảnh khắc đó đã được chụp lại.

{keywords}
Chuyên gia Anh đến Campuchia tìm xác MH360

Tuy nhiên, Ian Wilson - một nhà sản xuất video - tin vào những gì ông phát hiện được, và tuyên bố sẽ tới tận nơi để hóa giải một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới này, đồng thời lĩnh khoản tiền thưởng ước tính 70 triệu USD.

Chuyên gia công nghệ Anh này tiết lộ, chiếc máy bay ông tìm thấy trên Google Earth có chiều dài gần tương đương kích thước của MH370. Cụ thể, thân của phi cơ khả nghi dài khoảng 70m, lớn hơn một chút so với chiều dài chính thức 63,7 mét của máy bay mất tích.

{keywords}
Chuyên gia Anh đến Campuchia tìm xác MH360

MH370 mất tích khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 8/3/2014. Vào tháng 7 năm nay, chính phủ Malaysia đã công bố kết luận điều tra, thừa nhận họ vẫn không biết điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay khách.

Ian Wilson nói với báo Daily Star: "Nghĩ đến là tôi thấy cần hành động ngay tức khắc. Tôi muốn làm rõ chuyện này để đêm đến có thể ngủ ngon. Nếu Google giúp được thì tốt. Tôi đi trực thăng tới khu rừng và sẽ xin phép các nhà chức trách Campuchia tiến hành cuộc tìm kiếm. Khu rừng hẻo lánh là một thách thức lớn, nhất là đang mùa mưa. Trường hợp xấu nhất là tôi sẽ mất tiền và thời gian vô ích, nhưng người tìm thấy máy bay sẽ là triệu phú".

Ý của Ian Wilson nhắc đến cam kết của Chính phủ Malaysia sẽ trả 70 triệu USD nếu hãng Ocean Infinity tìm thấy MH370. Chiến dịch tìm kiếm của công ty này đã ngừng vài tháng qua sau một thời gian dài không thấy manh mối vụ việc.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Tố cáo chấn động vụ MH370

Thế giới 24h: Tố cáo chấn động vụ MH370

Các nhà điều tra độc lập bất ngờ tố cáo, bản báo cáo chính thức cuối cùng về vụ máy bay MH370 mất tích có nhiều dấu hiệu bất thường.

Phát hiện MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Phát hiện MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Một nhà điều tra nghiệp dư tuyên bố đã phát hiện dấu vết của chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 trong rừng rậm ở Campuchia.

Tìm thấy MH370 ngoài khơi Indonesia?

Tìm thấy MH370 ngoài khơi Indonesia?

Một nhà điều tra hàng đầu về MH370 cho rằng ông biết máy bay của Malaysia Airlines đâm xuống đâu và nó nằm ngoài khu vực đã được tìm kiếm.

Truy cứu trách nhiệm kiểm soát viên không lưu vụ MH370

Truy cứu trách nhiệm kiểm soát viên không lưu vụ MH370

Malaysia dự định lập một ủy ban nội bộ để xử lý các kiểm soát viên không lưu làm nhiệm vụ ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày máy bay MH370 mất tích.

Lãnh đạo hàng không Malaysia từ chức vì MH370

Lãnh đạo hàng không Malaysia từ chức vì MH370

Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia vừa từ chức sau khi báo cáo điều tra về MH370 cho thấy, trung tâm kiểm soát không lưu ở Kuala Lumpur có sai sót.