"Tuyển Việt Nam có quá nhiều lợi thế khi đối đầu với Malaysia. Tuy nhiên, điều tôi đánh giá cao nhất ở tuyển Việt Nam chính là sự ổn định, tâm thế của nhà đương kim vô địch khi bước vào AFF Cup 2020.

So với các đối thủ, tuyển Việt Nam ít có sự thay đổi về nhân sự. HLV Park Hang Seo vẫn có bộ khung với những gương mặt quen thuộc trong tay. Việc vắng Hùng Dũng thực ra không ảnh hưởng nhiều bởi ông Park đã có phương án thay ở vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không bung hết sức ở trận gặp Lào

Nhìn chung tuyển Việt Nam không phải ngại đối thủ nào ở sân chơi khu vực, nhưng tuyệt đối không được phép chủ quan. Chúng ta cứ làm tốt từng trận, có sự xoay tua linh hoạt để các cầu thủ đều có cảm giác thi đấu, đạt phong độ tốt và luôn sẵn sàng vào sân", cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói.

Đánh giá về cách tiếp cận của tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia, HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh cho rằng đoàn quân của ông Park sẽ chơi với thế cửa trên, nhưng không tấn công kiểu ào ạt, nóng vội, bởi thực tế Việt Nam không mạnh hơn đối thủ, mà chỉ đang có được lợi thế nhất định.

Cùng chung quan điểm, BLV Quang Huy cho biết: "Tuyển Việt Nam biết rõ về Malaysia thông qua việc theo dõi đối thủ ở hai trận vừa qua. Nhưng ngược lại Malaysia gần như không khai thác được gì ở trận tuyển Việt Nam thắng Lào.

Ở trận ra quân, HLV Park có 5 sự thay đổi nhân sự so với đội hình xuất phát ở vòng loại World Cup 2022, chơi khá thong dong dù kiểm soát bóng tới gần 80%. 

Có thể nói ông Park đã giấu bài thành công. Trận gặp Malaysia, HLV Park sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Chúng ta khó có cửa thua trận này".

{keywords}
HLV Park Hang Seo có nhiều phương án cho trận gặp Malaysia

BLV Quang Huy đặc biệt kỳ vọng vào những cầu thủ đã chơi tốt ở trận gặp Lào, trong đó có Phan Văn Đức: "Cầu thủ CLB SLNA dường như đã tìm lại được chính mình. Tuyển Việt Nam đá với sơ đồ 3-4-3 nên Đức đã có thể thoải mái tấn công. 

Tôi nghĩ ở sân chơi này không chỉ Phan Văn Đức đâu mà sẽ có cả những người khác cũng sẽ tìm lại được phong độ".

Trong khi đó, chuyên gia Phan Anh Tú phân tích: "Ngay ở trận gặp Lào, ông Park đã có sự chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Malaysia. Đây mới là thử thách thực sự của tuyển Việt Nam ở bảng B.

Việc HLV Park thay nhiều cầu thủ ở trận gặp Lào không nằm ngoài mục đích cho tất cả được rèn luyện, làm quen với không khí, áp lực trên sân. Và điều đáng mừng là đội hình 2 của tuyển Việt Nam vẫn vận hành lối chơi tốt, hiểu chiến thuật và tuân thủ đấu pháp.

{keywords}
Văn Toàn luôn sẵn sàng vào sân

Tôi nghĩ tuyển Việt Nam chỉ thay đổi về mặt chi tiết thôi. Chẳng hạn như nếu Công Phượng đá cặp với Tiến Linh sẽ có những tình huống tấn công ảo, còn Văn Toàn vào sân thì tấn công trực diện. Chúng ta có sự thay đổi về hình thái tấn công đa dạng hơn so với trận gặp Lào".

"Tuyển Việt Nam có cửa thắng cao hơn nhiều so với Malaysia khi có sự ổn định, hoàn thiện sau từng trận đấu. Tôi dự đoán Việt Nam thắng, nhưng tỷ số không cao", chuyên gia Phan Anh Tú tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo bỏ túi 3 điểm.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong 

HLV Park Hang Seo: Việt Nam cứ đá thắng Malaysia là được!

HLV Park Hang Seo: Việt Nam cứ đá thắng Malaysia là được!

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh điều quan trọng nhất trong gặp Malaysia là tuyển Việt Nam giành trọn 3 điểm.

HLV Malaysia: Rất khó ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam

HLV Malaysia: Rất khó ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận Malaysia gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với tuyển Việt Nam, nhưng hy vọng tạo nên bất ngờ.

Sao Malaysia e ngại đội tuyển Việt Nam

Sao Malaysia e ngại đội tuyển Việt Nam

Hậu vệ Syahmi Safari thừa nhận đội tuyển Việt Nam là đối thủ lớn nhất của Malaysia trên hành trình tìm kiếm vé bán kết AFF Cup 2020.