1. Giấc mơ muốn đi vệ sinh nhưng không thể tìm thấy toilet

{keywords}
 

Nhà vệ sinh là nơi chúng ta thải chất thải của cơ thể ra ngoài. Nhà tâm lý học giấc mơ Ian Wallace cho rằng mơ thấy cần đi vệ sinh nhưng không tìm thấy toilet nghĩa là bạn muốn loại bỏ điều gì đó không lành mạnh trong cuộc sống nhưng không biết làm thế nào để thực hiện.

2. Mơ thấy mèo

Những chú mèo rất dễ thương nhưng theo tác giả của Từ điển giấc mơ, Russell Grant, mèo trong giấc mơ là điềm xấu. Chúng biểu thị sự lừa dối hoặc sự phản bội của một người thân yêu. Ngoài ra, Russell Grant cho  rằng, mơ thấy mèo đen báo hiệu một căn bệnh sắp xảy ra.

3. Chó

Chó là người bạn tốt nhất của con người và ngay cả trong giấc mơ, chúng cũng tượng trưng cho những người bạn của chúng ta. Grant nói rằng một chú chó thân thiện, vui vẻ có nghĩa là bạn đang có những người bạn tốt. Nhưng chó gầm gừ là dấu hiệu có thể có một kẻ phản bội trong số bạn bè của bạn. Nếu một con chó cố gắng cắn bạn, đó có thể là một cảnh báo rằng ai đó đang cố lừa bạn.

4. Bay

Wallace nói rằng bay trong giấc mơ tượng trưng cho cảm giác được giải phóng. Điều này xảy ra sau khi bạn thoát khỏi hoàn cảnh hoặc nghĩa vụ đang đè nặng trong cuộc sống thực.

Cũng có quan điểm khác cho rằng bay có thể ám chỉ tội lỗi khi trốn tránh trách nhiệm. Những khó khăn trong quá trình bay bổng cũng chỉ ra rằng có điều gì đó đang hạn chế bạn thể hiện hoàn toàn bản thân hoặc đạt được mục tiêu của mình.

5. Kết hôn với một người lạ

{keywords}
 

Việc cam kết một điều gì đó mà bạn không chắc chắn có thể xuất hiện trong giấc mơ của bạn qua một cuộc hôn nhân với người lạ.

Nhà nghiên cứu giải mã giấc mơ Alri Morski giải thích rằng kết hôn với người lạ có thể là dấu hiệu của khủng hoảng danh tính và bạn không chắc chắn về những gì bạn muốn trong cuộc sống.

6. Tìm kiếm thứ gì đó

Tìm kiếm điều gì đó trong giấc mơ thường có nghĩa là tìm kiếm sự thỏa mãn sâu sắc hơn. Theo nhà tâm lý học giấc mơ Ian Wallace, nếu bạn đang tìm kiếm trong nhà, điều đó có nghĩa là bạn đang cố gắng tìm hiểu điều gì đó về bản thân.

Nếu bạn tìm kiếm ở ngoài nhà, điều đó biểu thị khao khát được công nhận trong vòng xã hội. Bạn tìm kiếm trong nơi làm việc thể hiện mong muốn đạt được nhiều thành tựu trong công việc hơn.

7. Leo núi hoặc bám vào vách đá

Theo Wallace, con đường của bạn bị nghiêng - giống như một bậc thang hoặc một ngọn núi - là một dấu hiệu của việc hướng tới một mức độ thành công cao hơn. Bám vào mép vách đá thể hiện nỗ lực của bạn trong việc nắm chặt những điều bạn đang lo lắng.

Trong khi đó, những tảng đá vỡ vụn có thể báo hiệu sự không an toàn hoặc có vấn đề với hệ thống hỗ trợ của bạn. Cầu thang xoắn ốc gợi cảm giác đi vòng quanh hoặc cảm thấy bế tắc, thay vì tiến bộ.

8. Nước và sóng thủy triều

Trong một bài báo, Loewenberg coi nước như một biểu tượng của cảm xúc. Nước trong suốt tượng trưng cho sự trong trẻo, nước đục ngầu ám chỉ sự khốn khổ và việc bị nhấn chìm trong sóng thủy triều có thể là bạn đang choáng ngợp về cảm xúc.

9. Gặp lại người yêu cũ

{keywords}
 

Để người yêu cũ xuất hiện trong tiềm thức của bạn vào ban đêm không có nghĩa là bạn mong muốn nối lại tình xưa. Wallace nói rằng, nằm mơ thấy người yêu cũ cũng có thể là cách tâm trí cảnh báo bạn tránh lặp lại những sai lầm hoặc khuôn mẫu trong mối quan hệ trong quá khứ với người yêu hiện tại.

10. Không nói được

Theo bác sĩ giấc ngủ Charles Lambert McPhee, việc không thể nói phản ánh cảm giác cá nhân bị phớt lờ hoặc đánh giá thấp.

Nếu tình trạng mất tiếng nói liên tục lặp lại trong giấc mơ, đó có thể là dấu hiệu của một sang chấn tâm lý vẫn tiếp diễn từ sự kiện ở quá khứ. Không nói được khi ngủ cũng có thể là kết quả của tình trạng bóng đè.

Nam Phương (Theo Bright side)

9 đồ vật không nên để trong phòng ngủ

9 đồ vật không nên để trong phòng ngủ

Để đồ ăn vặt trong phòng ngủ chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới tăng cân, béo phì và mất ngủ.