Ding Peng - nhà đầu tư kiêm cố vấn tài chính nổi tiếng - cho biết trong một cuộc trò chuyện nhóm trên WeChat tuần trước rằng, ông đang lên kế hoạch dạy con trai xem phim khiêu dâm, hẹn hò với nhiều phụ nữ và bắt đầu sinh con khi vào đại học. Cậu bé hiện là học sinh lớp 11.

Ding nói rằng, ông không muốn con trai lao vào học hành giống như ông ngày xưa. “Tôi đã chuyển hàng chục ngàn nhân dân tệ vào tài khoản ngân hàng của thằng bé và bảo nó hãy mời các cô gái đi ăn. Hiện tại, thằng bé đã có 2 cô bạn gái. Nó giỏi hơn tôi rồi” - ông Ding chia sẻ.

Được coi là một trong những nhà tài chính ưu tú của Trung Quốc, ông Ding lấy bằng Thạc sĩ ở ĐH Đông Nam (Nam Kinh) vào năm 1992 và lấy bằng Tiến sĩ tại ĐH Giao thông Thượng Hải vào năm 2001. Cả hai trường này đều là những ngôi trường tốp đầu Trung Quốc.

{keywords}
Chuyên gia tài chính Ding Peng vừa có những phát ngôn gây tranh cãi trong việc dạy con.

Theo hồ sơ công khai, Ding hiện là cổ đông của 2 công ty, đồng thời là quản lý cấp cao của một công ty khác. “Thằng bé nên ngủ với các cô gái khi còn học cấp 3 và đẻ cháu cho tôi khi vào đại học”.

“Tôi từng có cuộc sống khó khăn. Khi còn trẻ, tôi chỉ biết học và vẫn tiếp tục học năm 30 tuổi. Tôi không muốn con trai theo chân mình. Tôi muốn nó sống cuộc đời hưởng thụ”.

Thực ra, những quan điểm này của Ding được chia sẻ trong một cuộc trò chuyện nhóm khá riêng tư nhưng một thành viên trong nhóm đã tiết lộ chúng công khai và được lan truyền mấy ngày qua.

Quan điểm dạy con của ông đã gây xôn xao dư luận ngay sau khi chúng được chia sẻ trên mạng. Trong đó, nhiều người gọi nó là “kinh tởm” và cổ suý cho các giá trị xã hội nghèo nàn.

“Vậy cách mà ông ấy bù đắp cho sự vất vả của mình là cho phép con trai trở thành một kẻ lăng nhăng?” - một người viết trên Weibo.

Đáp lại những phản ứng này, Ding đã chia sẻ với một tờ báo rằng, khi đưa ra những ý kiến này, ông trong tâm trạng rất nhiều cảm xúc bởi vì ông đang tranh cãi với một người trong nhóm chat. “Thông thường, tôi sẽ không đồng tình với mọi người nếu tôi thấy họ nói như thế”.

Tuy nhiên, trước đó, ông cũng cho biết ông không quan tâm tới những lời chỉ trích. “Không có gì đâu. Hãy thoải mái chia sẻ. Tôi không quan tâm” - Ding nói với một người bạn sau khi đoạn chat được lan truyền trên mạng xã hội.

Ding trở nên nổi tiếng trong giới tài chính vào giữa những năm 2000 khi ông viết một cuốn sách về đầu tư định lượng, một chiến lược phân tích theo hướng dữ liệu mà sau đó được tích hợp vào ngành đầu tư trên toàn cầu. Ding cũng từng khoe khoang trong các hội thảo rằng ông quản lý hơn 5 tỷ nhân dân tệ, tạo ra lợi nhuận hơn 1 tỷ nhân dân tệ.

Trong vài chục năm qua, ông nắm giữ các vai trò khác nhau ở các công ty tài chính khác nhau.

Đăng Dương (Theo SCMP)

Con gái 16 tuổi nói tối ngủ nhà bạn trai, bố trả lời khiến dân mạng nể phục

Con gái 16 tuổi nói tối ngủ nhà bạn trai, bố trả lời khiến dân mạng nể phục

Trước "thông báo" của con gái 16 tuổi: "Bố ơi, tối nay con sang ngủ nhà bạn trai", câu trả lời của một ông bố đã thu hút vô số lời tán dương từ cư dân mạng.