Bàn về sở thích khoe chuyện giường chiếu của một bộ phận đàn ông Việt, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, đó là thói quen là đề tài hấp dẫn thu hút cánh đàn ông từ xưa đến nay.

 

Ông Hòa cho rằng, chẳng phải có ý coi thường phụ nữ, coi phụ nữ như thứ đồ chơi, nhưng trong các cuộc gặp gỡ, những buổi trà dư tửu hậu, hay trong những câu chuyện phiếm, cánh đàn ông vẫn mang chiến tích giường chiếu ra để khoe khoang.

Ông thì khoe có thời gian lâm trận lâu, ông lại khoe mình có nhiều đối tác, làm được nhiều lần trong ngày …Ông khác thì khoe mình có khả năng chinh phục phụ nữ khiến các chị em cứ bám riết không muốn rời…

“Những việc ấy, chung quy lại cũng đều vì, đàn ông luôn hiếu thắng. Họ luôn muốn mình phải hơn người khác, giỏi hơn người khác”- ông Hòa nói.

Theo ông Hòa, bản tính hiếu thắng của đàn ông được thể hiện trong tất cả mọi lĩnh vực, nhưng trong lĩnh vực giường chiếu, chinh phục bạn tình, nó được thể hiện mạnh mẽ hơn.

Lý do là vì, từ xưa đến nay, việc chinh phục bạn tình là sở thích, là bản năng của người đàn ông nói riêng và của giống đực nói chung. Do đó, nhiều ông lầm tưởng, cứ nhiều bạn tình, cứ có thời gian quan hệ lâu, quan hệ nhiều … là cho rằng ông đó có khả năng, có bản lĩnh đàn ông hơn người. Cho nên, những người hiếu thắng, họ ra sức khoe.

“Tuy nhiên, họ không biết rằng, đâu phải cứ nhiều là tốt, cứ lâu là khỏe, cứ đông đối tác là chứng tỏ mình đàn ông ?

Bản lĩnh đàn ông được khẳng định trong chuyện giường chiếu là khả năng khiến cho người phụ nữ của mình được mãn nguyện, hạnh phúc” – ông Hòa nói.

{keywords}
Ảnh minh họa

Từ thực tế cuộc sống, ông Hòa khẳng định, không phải ông nào khoe cũng làm được như lời mình nói. “Thông thường, không làm được cái gì thì lại hay khoe cái đó. “Thùng rỗng thì thường kêu to” – các cụ xưa vẫn nói như vậy” – chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nói.

Ông Hòa lấy ví dụ, “với những trường hợp quấy rối tình dục, hay trêu ghẹo, chọc ghẹo, ngồi bên cạnh phụ nữ cứ thích cấu véo, sờ soạng, nắn bóp …nhiều người nghĩ rằng, đó là những người có nhu cầu sinh lý cao, mạnh mẽ trong vấn đề tình dục. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, những người hay làm việc đó là những người yếu sinh lý.

Ngay cả những ông sếp, nhất là những ông chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có trong tay 5, 6 nhân viên nữ, nhưng lạm quyền, lấy quyền của mình để ép buộc, hoặc dụ dỗ cánh nhân viên phải quan hệ với mình, thì phần đa họ là những người yếu sinh lý".

Những người “khỏe” thực sự, họ không làm như vậy. Họ không bao giờ lấy chức lấy quyền ra để gây áp lực bắt người khác phải đến với mình. Họ cũng không bao giờ mang chuyện giường chiếu ra để khoe mẽ, làm trò vui cho người khác.

Việc mang chuyện giường chiếu với vợ, với người bạn tình, với cô A, cô B… ra để bông đùa, làm câu chuyện vui cho người khác, hoặc với mục đích khiến người khác phải ngưỡng mộ mình là một sự tối kỵ.

“Đó là việc làm thiếu tôn trọng và xúc phạm người phụ nữ, xúc phạm vợ, xúc phạm người yêu của mình” – ông Hòa nhấn mạnh.

Minh Anh

(ghi)