- Ngày 4/6, một người dân ở huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đã bắt được cá mập trên sông Vàm Cỏ. Con cá mập này nặng 9kg. Đây là một hiện tượng từ trước tới nay chưa hề xảy ra bởi vì đây là cá nước mặn.

“Tối đang chuẩn bị ngủ, ba gọi lên nói, tao mới bắt được con cá mập. Nghe tưởng như đùa, nhờ thằng em chụp hình gửi lên. Thạnh Hóa nay cũng có cá mập rồi bà con”, Sang Nguyen chia sẻ trên trang cá nhân.

{keywords}
Cá mập bắt được ở sông Vàm Cỏ. Ảnh facebook Sang Nguyen

Sau khi Sang Nguyen đăng hình cá mập lập bắt được ở sông Vàm Cỏ, lập tức được rất nhiều người share thông tin này.

Nhiều bình luận tỏ ra e ngại vì cá mập về sông sẽ là mối nguy hiểm, bởi loài cá này rất hung hăng có thể tấn công con người. Nhiều người cũng cho rằng, cá mập vào sông theo đường nước mặn.

{keywords}
Cá mập về sông là một hiện tượng lạ. Ảnh Facebook Sang Nguyen

Sau khi nhận được thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Kinh Kha, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Hóa để tìm hiểu về tình hình ngập mặn ở huyện Thạnh Hóa. 

Ông Kha cho biết: Tình hình ngập mặn đã giảm đáng kể so với trước đây. Đợt trước khi chưa có nước về lúc độ mặn cao nhất đo là 2 g/l. Nay khi có nước về, độ mặn đã giảm đáng kể. Hôm qua chúng tôi đo nơi cao nhất trong huyện là 0,9 g/l và nơi thấp nhất là 0,5 g/l. Các cửa sông đã được ngăn chặn hết để không ảnh hưởng tới việc trồng trọt của bà con.

Đức Toàn